Thế giới

Quảng cáo kích thích hành vi sử dụng thuốc lá điện tử ở giới trẻ

ClockChủ Nhật, 16/08/2020 21:11
TTH - Một nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng, quảng cáo có tác động kích thích việc sử dụng thuốc lá điện tử ở giới trẻ. Theo đó, các nhà nghiên cứu lên tiếng cảnh báo về sự gia tăng hành vi sử dụng thuốc lá điện tử ở thanh thiếu niên và cách thức mà các chiến lược tiếp thị thuốc lá điện tử nhắm vào giới trẻ.

Mỹ cấm hầu hết hương vị thuốc lá điện tử phổ biếnApple cấm ứng dụng thuốc lá điện tử trên App Store

Giới trẻ bị tác động bởi các quảng cáo về thuốc lá điện tử. Ảnh: Getty Image

Trợ lý giáo sư Laura Struik, Trường Điều dưỡng UBC Okanagan cho biết, đây là nghiên cứu đầu tiên về mối liên hệ trực tiếp giữa lý do thu hút giới trẻ và chiến lược tiếp thị của các công ty thuốc lá điện tử để thu hút nhóm đối tượng này.

Khi thuốc lá điện tử lần đầu tiên thâm nhập thị trường Bắc Mỹ vào năm 2008, chúng được ca ngợi như một công cụ hỗ trợ cai thuốc lá. Tuy nhiên, trợ lý Giáo sư Dow-Fleisner cho biết, khi xem xét kỹ hơn, rõ ràng thanh thiếu niên không sử dụng sản phẩm này để bỏ thuốc lá. “Theo thống kê, chỉ 3% thanh thiếu niên Canada từ lớp 7 đến lớp 12 là người hút thuốc, trong khi 20% sử dụng thuốc lá điện tử. Điều này cho thấy, có tới 17% người sử dụng thuốc lá điện tử ban đầu là người không hút thuốc. Ngoài ra, trong số thanh niên hút thuốc lá, chưa tới 8% nói rằng họ sử dụng thuốc lá điện tử để bỏ hút thuốc", bà Fleisner nói.

Theo các cuộc thăm dò gần đây, 95% thanh thiếu niên nói rằng họ tò mò về thuốc lá điện tử nên muốn thử nó, trong khi 81% thử sản phẩm này vì có bạn sử dụng và 80% tìm tới thuốc lá điện tử vì thích hương vị của nó. Bất chấp những bằng chứng mới về những rủi ro sức khỏe cả ngắn hạn và dài hạn liên quan đến thuốc lá điện tử, rõ ràng có nhiều lý do khác khiến thanh thiếu niên sử dụng nó bất chấp những rủi ro sức khỏe, trong đó có sự tò mò từ các quảng cáo. Giới trẻ đang sử dụng thuốc lá điện tử vì nhiều lý do và các công ty thuốc lá điện tử đang tận dụng những lý do đa dạng đó để thu hút thanh thiếu niên sử dụng sản phẩm của họ. Theo bà Fleisner, các quảng cáo truyền hình được xem xét trong nghiên cứu đã khai thác hầu hết các lý do mà giới trẻ viện dẫn để sử dụng thuốc lá điện tử.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Return to top