ClockThứ Sáu, 09/09/2022 15:10

Quảng Công cần chọn khâu đột phá để phát triển

TTH.VN - Ngày 9/9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài, cùng đại diện các sở, ban, ngành có buổi làm việc với Đảng ủy xã Quảng Công (Quảng Điền) về tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh uỷ.

Hệ thống chính trị mạnh, tổ chức Đảng mới mạnhGắn trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dânHệ thống chính trị đến hết năm 2026 sẽ có tổng cộng 2.234.720 biên chếRà soát kết quả thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc giaLắng nghe cơ sở để tiếp tục nâng cao chất lượng hệ thống chính trị“Tự soi, tự sửa” để tăng sức mạnh của ĐảngTiếp tục kiện toàn hệ thống chính trị ở cơ sở

Xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

Bí thư Đảng ủy xã Quảng Công, ông Lê Duận báo cáo tình hình thực hiện các nghị quyết của Tỉnh ủy đến đoàn công tác 

Theo Bí thư Đảng ủy xã Quảng Công, ông Lê Duận, Đảng bộ xã có 134 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ; trong đó, có 9 chi bộ thôn, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ công an và 1 chi bộ quân sự. Là đảng bộ được công nhận vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiều năm, những năm qua, nhất là từ sau Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị về kinh tế - xã hội tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng - an ninh được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được những kết quả tích cực.

Việc thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh uỷ về xây dựng nông thôn mới (NTM), năm 2017 xã được công nhận đạt chuẩn NTM và hiện đang tập trung xây dựng Quảng Công trở thành xã NTM nâng cao. Đến nay, bộ mặt nông thôn xã Quảng Công ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên, hạ tầng được đầu tư cơ bản đồng bộ, các thiết chế văn hóa ngày càng hoàn thiện, an ninh trật tự được giữ vững là điều kiện thuận lợi để xây dựng xã NTM nâng cao.

Trong công tác giảm nghèo, Đảng uỷ tập trung tuyên truyền mục tiêu giảm nghèo sâu rộng đến các cấp, các ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân và tại các hộ nghèo, cận nghèo. Đến nay, tổng số hộ nghèo trên địa bàn là 62 hộ, với 92 khẩu, chiếm tỉ lệ 3,45% (trong đó có 55 hộ nghèo không có khả năng lao động).Tổng số hộ cận nghèo 125 hộ, với 254 khẩu, chiếm tỷ lệ 6,96%. Hiện, xã xây dựng các nhóm giải pháp thoát nghèo và phương án thoát nghèo cho từng hộ.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành cho rằng, dù đạt được nhiều kết quả tích cực nhưng Quảng Công vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc. Đó là công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới ở chi bộ thôn gặp nhiều khó khăn; việc tìm nguồn để đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ trong hệ thống chính trị ở thôn còn nhiều vướng mắc; công tác xây dựng NTM một số tiêu chí đạt nhưng thiếu bền vững…

Phát huy thế mạnh “trước biển, sau đầm phá”

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ phát biểu kết luận tại buổi làm việc 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Công đạt được thời gian qua. Đảng ủy xã cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành và từ cơ sở nhằm có đánh giá thực chất, đưa ra các giải pháp căn cơ để vươn lên. Đánh giá cao việc địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã NTM và đang xây dựng xã NTM nâng cao. Nêu ra các mặt còn tồn tại, hạn chế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, muốn Đảng mạnh phải có hệ thống chính trị mạnh. Đảng bộ xã cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh, giữ được vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng.

Để làm được điều này, trước hết, Ban Chấp hành Đảng bộ xã không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất, từng đồng chí cấp ủy của Đảng bộ phải mẫu mực, gương mẫu trong mọi công việc và tăng cường sinh hoạt Đảng đúng theo điều lệ quy định gắn với nâng dần chất lượng sinh hoạt của các tổ chức Đảng, chi bộ Đảng. Trong xây dựng hệ thống chính trị, cần tập trung thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, chấp hành tốt kỷ cương, kỷ luật, phát huy trách nhiệm của cán bộ, công chức xã trong từng vị trí công tác.  

Về phương hướng thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gợi mở, Quảng Công có lợi thế “trước biển, sau đầm phá”, phải nắm bắt cơ hội để khai thác hệ thống đầm phá và biển; phải đón đầu việc khai thác tuyến đường ven biển. Để biến tiềm năng, lợi thế thành động lực phát triển, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc thọ đề nghị Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Công khẩn trương rà soát, bổ sung, điều chỉnh, xây dựng, ban hành và tập trung thực hiện các nghị quyết chuyên đề mà Tỉnh ủy đã ban hành. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trên cơ sở các nghị quyết chuyên đề mà Tỉnh ủy đã ban hành, cần lựa chọn những nội dung liên quan đến tình hình thực tế, thế mạnh của địa phương, xác định rõ, đúng những khâu đột phá, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp cụ thể để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Tương lai sẽ có bước chuyển từ xã NTM lên xã NTM nâng cao, đòi hỏi cần phải thay đổi căn bản về nhận thức từ Đảng bộ đến toàn dân. Biến nhận thức thành hành động thực tiễn cụ thể, với các vấn đề cần tập trung thực hiện như xúc tiến, mời gọi các nhà đầu tư có điều kiện đầu tư vào địa bàn, kích thích phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế; bảo vệ cảnh quan môi trường, quản lý đất đai, khai khác khoáng sản hợp lý; chăm lo tốt công tác an sinh xã hội, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của người dân, tiến tới xây dựng thành công xã NTM nâng cao.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Tạo chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng

Ngày 1/4, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII, 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

Tạo chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng
Return to top