ClockChủ Nhật, 07/03/2021 12:34

Quảng Điền: 100% cơ quan trồng mai vàng vào cuối năm nay

TTH.VN - Đó là mục tiêu huyện Quảng Điền đề ra tại lễ phát động trồng mai vàng trước ngõ vào sáng 7/3, hưởng ứng phong trào "Mai vàng trước ngõ" do Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát động.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng Ngãi

Lãnh đạo huyện Quảng Điền tham gia trồng mai vàng trước công sở

Tại buổi lễ, ông Trần Quốc Thắng, TUV, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền nhấn mạnh, mai vàng xứ Huế có nguồn gen bản địa, đặc hữu thường được gọi là hoàng mai Huế. Đây là cây có vẻ đẹp sang trọng, trở thành một biểu tượng sắc xuân của thiên nhiên và con người Huế, gắn liền với đời sống thường nhật của Huế.

Nhằm phát triển phong trào trồng mai vàng cho Huế đẹp hơn, gắn với mô hình “Huế - thành phố bốn mùa hoa”, hưởng ứng phong trào “Mai vàng trước ngõ”, huyện Quảng Điền phát động các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện trồng mai vàng trước ngõ, trong sân vườn; trong đó các cơ quan Nhà nước, trường học, bệnh viện, mỗi đơn vị trồng ít nhất 2 cây.  

Sau buổi lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện, các cơ quan ban ngành cấp huyện, các xã, thị trấn đã tiến hành trồng những cây hoàng mai trước trụ sở Huyện uỷ, UBND huyện, Công an huyện, Huyện Đội. Dự kiến, từ nay đến hết tháng 3, huyện Quảng Điền sẽ có hơn 300 cây mai vàng được trồng ở các cơ quan công sở. Đến cuối năm 2021 sẽ có 100% cơ quan trường học, doanh nghiệp trồng mai vàng trước ngõ và phong trào sẽ tiếp tục lan rộng trong toàn thể Nhân dân.

                                                                                Tin, ảnh: Công Cường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Hiệu ứng từ các phong trào

Bằng nhiều cách làm với các hoạt động thiết thực, thời gian qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” và các hoạt động ý nghĩa khác do TP. Huế triển khai đã kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Hiệu ứng từ các phong trào
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Return to top