ClockThứ Hai, 09/05/2016 19:59

Quảng Điền: 2.500 ha lúa bị sâu bệnh

TTH - Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Quảng Điền, hiện nay toàn huyện có 2.500ha lúa bị nhiễm các loại sâu bệnh phân bố rải rác ở các HTX trên địa bàn.

Vụ Đông xuân 2015-2016, toàn huyện Quảng Điền gieo sạ 4.258 ha lúa, đã thu hoạch được 332,3 ha. Tuy nhiên, những ngày qua nhiều loại sâu bệnh xuất hiện trên các diện tích lúa làm đòng có khả năng ảnh hưởng đến năng suất. Nguyên nhân là do thời tiết diễn biến phức tạp, mưa đá kết hợp với gió mạnh đã hưởng ảnh đến quá trình sinh trưởng và phát triển cây lúa..

Hiện các HTX triển khai nhiều biện pháp giúp nông dân phòng trừ sâu bệnh bảo vệ mùa màng.

Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm

Thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa đông xuân vào giai đoạn làm đòng, sắp trổ đại trà, một số diện tích gieo cấy sớm đã trổ. Đây là giai đoạn quan trọng trong các thời kỳ sinh trưởng của lúa, gần như quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm tốt của vụ mùa với điều kiện không bị tác động, ảnh hưởng của thiên tai, dịch hại.

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm
Return to top