ClockChủ Nhật, 19/06/2022 15:05

Quảng diễn áo dài bằng xe đạp

TTH.VN - Rất đông người dân đã tham dự chương trình quảng diễn áo dài bằng xe đạp đi qua nhiều điểm di sản cũng như những cung đường đẹp của TP. Huế vào sáng 19/6.

Tri ân ngưỡng vọng tiền nhânKhai mạc không gian trưng bày “Một số tư liệu về áo dài Huế - xưa và nay”Nhiều hoạt động trong tuần Ngày hội Áo dài cộng đồng HuếQuảng bá thương hiệu áo dài trong cộng đồng

Dòng người trong trang phục áo dài đạp xe đạp qua các cung đường tuyệt đẹp của Huế 

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội áo dài cộng đồng kéo dài từ 17 đến 23/6 do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Ngày từ sáng sớm, nhiều người trong trang phục áo dài tề tựu về quảng trường Ngọ Môn để tham dự chương trình. Trong trang phục áo dài truyền thống, cổ phục hay áo dài cách tân… mọi người cùng nhau đạp xe đạp, diễu hành qua các tuyến đường chính của Huế theo lộ trình từ đường 23/8 qua Đoàn Thị Điểm - Mai Thúc Loan - cửa Đông Ba - Huỳnh Thúc Kháng - Trần Hưng Đạo - cầu Trường Tiền - Lê Lợi - Bùi Thị Xuân - Lê Duẩn - quảng trường Phu Văn Lâu - Nghinh Lương Đình.

Mỗi nơi đoàn đi qua đã nhận được sự chào đón của những người hai bên đường. Ngoài ra, đoàn còn dừng chân để mọi người tạo dáng, chụp hình ở những nơi có cảnh đẹp, những công trình kiến trúc di sản.

Những hình ảnh trong chương trình quảng diễn:

Một nhóm các chị em trong trang phục áo dài duyên dáng

Đoàn đạp xe đi qua nhiều tuyến đường, những công trình di sản của Huế

Buổi đạp xe quảng diễn thu hút hàng trăm người tham gia

Nụ cười của những người con gái Huế mang trên mình tà áo dài

Tô điểm cho trang phục áo dài là những chiếc nón lá gợi nhớ điều gì đó xưa cũ nhưng không bao giờ bị đánh mất 

Đoàn xe đạp nối đuôi nhau đi qua cầu Trường Tiền

N. Minh. Ảnh: Sở VHTT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

TIN MỚI

Return to top