ClockThứ Bảy, 19/12/2020 15:22

Quảng diễn áo dài bằng xích lô

TTH.VN - Dù thời tiết mưa lạnh nhưng sáng 19/12, hơn 200 người đã tham gia nghi thức quảng diễn áo dài trong khuôn khổ Ngày hội Áo dài Huế.

Trời mưa, Huế vẫn rộn ràng với áo dài và ẩm thựcNhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực HuếÁo dài & ẩm thựcÁo dài trên khắp phố phường

Nghi thức quảng diễn nhằm lan tỏa, vận động mọi người dân mặc áo dài

Với đội hình 100 chiếc xích lô, đoàn diễu hành qua các tuyến đường: Ngọ Môn - 23/8 - Đinh Tiên Hoàng - cửa Thượng Tứ - Lê Duẩn - cầu Dã Viên - Bùi Thị Xuân - Lê Lợi - Hà Nội - Hùng Vương - cầu Trường Tiền - Trần Hưng Đạo - chợ Đông Ba…

Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn trong Ngày hội Áo dài năm nay, nhằm quảng bá vẻ đẹp của chiếc áo dài, tạo hiệu ứng, vận động người dân mang áo dài.

Hàng trăm phụ nữ thuộc nhiều thành phần: công chức, doanh nhân, tiểu thương, thiếu nhi, học sinh, sinh viên và cả quý ông, nam thanh niên giới thiệu trang phục áo dài với đủ màu sắc, chất liệu, mẫu mã từ truyền thống đến hiện đại.

Thời tiết xấu khiến hoạt động quảng diễn phải thu hẹp so với kế hoạch ban đầu, tuy nhiên, những người tham gia vẫn rất hứng khởi. Chị Trương Thị Bích Thủy (đường Huỳnh Thúc Kháng, TP. Huế) chia sẻ: “Dù trời mưa lạnh nhưng mọi người trong đoàn vẫn rất nhiệt tình, hào hứng. Ngày hội Áo dài không chỉ dành cho người mẫu trình diễn áo dài trên sân khấu mà còn thu hút sự tham gia của cộng đồng. Tôi thích cách tổ chức vừa hoành tráng vừa gần gũi như vậy để tạo ra sự lan tỏa”.  

Một số hình ảnh tại hoạt động quảng diễn áo dài được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Dù trời mưa lạnh, những người tham gia quảng diễn áo dài vẫn rất hào hứng

Thành phần đoàn diễu hành gồm nhiều tầng lớp, lứa tuổi

Tạo dáng bên Kinh thành

Áo dài hòa vào đường phố, lan tỏa và tôn vinh nét đẹp riêng của vùng đất Cố đô

Những con đường thơ mộng của Huế như càng đẹp hơn, lãng mạn hơn với mưa và áo dài

Nghi thức quảng diễn giới thiệu vẻ đẹp của áo dài nữ

Vẻ trang nhã, lịch lãm của áo dài nam

Và sự hồn nhiên, tinh nghịch của áo dài thiếu nhi

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

TIN MỚI

Return to top