ClockThứ Hai, 04/10/2021 19:34

Quảng Điền cần đổi mới tư duy trong chỉ đạo, điều hành

TTH.VN - Huyện đã cụ thể hoá như thế nào để triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; sau hơn một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, đến nay đã đạt được mục tiêu cụ thể nào; có những đổi mới sáng tạo gì trong thực hiện Chỉ thị 05 về học Bác; chọn chủ đề, mục tiêu gì cho năm 2022 để tạo sự đột phá... Đây là những nội dung Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ đặt vấn đề tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Quảng Điền chiều 4/10.

Phó Bí thư Phan Ngọc Thọ kiểm tra tình hình phòng, chống dịch và dạy học ở Hương ThuỷPhó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ dự lễ thành lập tổ dân phố mới Khu tái định cư Hương SơPhát triển Viện Công nghệ Sinh học - Đại học Huế xứng tầm là một trong 3 viện lớn của Quốc gia

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Cùng làm việc có UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoàng Khánh Hùng; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ.

Cụ thể hoá các Nghị quyết

Báo cáo của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện uỷ Quảng Điền cho thấy, 9 tháng qua, ngành chăn nuôi trên địa bàn huyện tiếp tục gặp khó khăn do giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng cao, giá đầu ra thiếu ổn định. Ngoài ra, dịch bệnh trên đàn vật nuôi  diễn biến phức tạp, việc tái đàn, tăng đàn còn chậm, chủ yếu tăng đàn lợn ở các trại chăn nuôi quy mô lớn và có liên kết.  

Số lao động từ các địa phương ở các tỉnh, thành phía Nam trở về Quảng Điền từ 1/5 đến 27/8 là 3.551 lao động. UBND huyện chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, các xã, thị trấn phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để thực hiện công tác tuyển dụng lao động.

Qua đó, đã làm việc với Công ty may SCAVI để thực hiện công tác tuyển dụng khoảng 3.000 lao động (đang tiến hành xây dựng nhà máy may tại KCN Quảng Vinh); Công ty may Triệu Phú tuyển dụng 150 lao động; Công ty cổ phần may Vinatext Hương Trà tuyển dụng 700 lao động...

Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện kịp thời chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp về phòng, chống dịch COVID -19; kiểm tra, giám sát chặt chẽ số lượng người từ các địa phương trở về trên địa bàn và tiến hành cách ly, giám sát y tế đảm bảo theo quy định.

Quảng Điền đã chỉ đạo thành lập và đưa vào hoạt động 7 khu cách ly tập trung, tiếp nhận 415 công dân về từ vùng dịch; thành lập 5 khu giám sát cách ly tập trung để giám sát ít nhất 7 ngày đối với 175 công dân hoàn thành cách ly từ các T của tỉnh, F0 điều trị trở về địa phương. Toàn huyện có 10.680 người đã tiêm ngừa COVID- 19.

Nhằm triển khai cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIV, huyện Quảng Điền đã thông qua Nghị quyết về cơ cấu lại ngành nông nghiệp Quảng Điền gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao và đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Kết luận về “Xây dựng, phát triển văn hóa và con người Quảng Điền đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững” gắn với xây dựng nông thôn mới; Kết luận về xây dựng và định hướng phát triển các xã: Quảng Thọ, Quảng Công, Quảng Phú giai đoạn 2021 - 2025. Thực hiện Nghị quyết 54 của bộ Chính trị, Quảng Điền đã và đang triển khai các giải pháp để phát triển thị trấn Sịa trở thành đô thị và thành lập mới đô thị Thanh Hà; xây dựng Quảng Thọ trở thành xã thông minh…

Phát huy sức mạnh tập thể, nêu cao ý chí người đứng đầu

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ kiểm tra mô hình chăn nuôi ở Quảng Điền

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ khẳng định, những khó khăn của huyện Quảng Điền cũng là khó khăn chung của tỉnh. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là phải luôn đổi mới trong tư duy để vươn lên. Tinh thần đổi mới, sáng tạo trong tư duy luôn tạo ra những bước đi vững chắc.

Quảng Điền tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên để thực hiện nghị quyết, với tinh thần đổi mới để phát triển. Phải vượt qua chính mình trong tư duy để phát triển bằng chính sức mạnh tập thể, ý chí người đứng đầu. Quảng Điền cần xác định, lấy tiềm năng, thế mạnh, sự đặc thù của địa phương để phát triển, gắn với sự phát triển đi lên của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ xác định, Quảng Điền cần cơ cấu lại trong định hướng phát triển cụ thể, toàn diện, dựa vào nông nghiệp để phát triển, nhưng xác định nông nghiệp không thuần tuý mà phải là kinh tế nông nghiệp, có sản phẩm, thị trường đầu ra. Muốn vậy, cần phải đổi mới tư duy trong chỉ đạo, điều hành, tạo ra những đột phá trong thực hiện các nghị quyết; cải cách hành chính, chuyển đổi số... Phải có tính quyết đoán, dám nghĩ, dám làm của đội ngũ cán bộ, người đứng đầu; tiếp tục xây dựng, củng cố hệ thống chính trị đủ mạnh, nhất là ở những địa phương khó khăn...

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top