Trung tâm Hành chính công huyện Quảng Điền tiền thân là bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được thành lập và đưa vào hoạt động nhằm tạo bước đột phá trong cải cách hành chính. Trong đó, trọng tâm là giảm phiền hà, tăng tính công khai minh bạch, thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của huyện, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử. Trung tâm Hành chính công trực thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện, thực hiện các nhiệm vụ như tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, trả kết quả việc giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức cá nhân theo quy định… Trung tâm được bố trí gồm 20 thành viên gồm: 1 giám đốc, 1 phó giám đốc và 18 chuyên viên.
Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thành lập Trung tâm
Quảng Điền là địa phương thứ 7 công bố thành lập Trung tâm Hành chính công trên địa bàn toàn tỉnh.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Cao đánh giá cao những nỗ lực của Quảng Điền trong công tác cải cách hành chính thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, trong cải cách hành chính, cơ sở vật chất có ý nghĩa rất quan trọng, vì thế, huyện cần tập trung hoàn chỉnh dần hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ. Đào tạo bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức… đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của thời kỳ mới. Riêng đội ngũ cán bộ phải tự trau dồi kỹ năng, kiến thức, thái độ phục vụ.
Cắt băng khai trương Trung tâm
Đồng chí cũng đề nghị, sau khi khai trương và đưa vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công huyện cần phát huy tốt chức năng và nhiệm vụ của mình, xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ công, lấy người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm trung tâm, tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan Nhà nước. Đảm bảo các thủ tục sẽ được giải quyết nhanh, công khai, minh bạch; rút ngắn thời gian giải quyết theo quy định nhằm tạo bước đột phá mạnh mẽ đối với nhiệm vụ cải cách hành chính.
Tin, ảnh: Hoàng Loan