ClockThứ Ba, 31/03/2020 16:30

Quảng Điền: Chia sẻ khó khăn, chung sức chống dịch

TTH.VN - Trong khi đang lo lắng không biết làm gì để mưu sinh trong những ngày nghỉ bán vé số thì họ bất ngờ nhận được sự hỗ trợ thiết thực từ “đơn vị chủ quản”.

Thông tin dừng phát hành xổ số kiến thiết 15 ngày kể từ 1/4 để ứng phó COVID-19 khiến những người bán vé số trên địa bàn tỉnh nói chung, ở Quảng Điền nói riêng không khỏi lo lắng. Trong hoàn cảnh khó khăn chung vì dịch bệnh COVID-19, những người bán vé số đành chấp nhận “số phận” vì sự an toàn cho xã hội. 

Trao tặng quà cho người bán vé số

Chiều 31/3, đại lý vé số tại Thị Trấn Sịa (Quảng Điền) đã tổ chức cấp phát quà hỗ trợ cho 58 người bán vé số thuộc “quân” của đại lý. Mỗi suất quà trị giá gần 500 ngàn đồng, gồm một bao gạo, một thùng mì tôm, một lít dầu, một lít nước mắm…

Bà Nguyễn Thị Hoa, chủ đại lý vé số tại Thị trấn Sịa chia sẻ, hầu hết những người bán vé số thuộc đại lý đều có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Có những người không chỉ mưu sinh cho bản thân mà còn nuôi gia đình, con cái ăn học. Có những người già neo đơn, tàn tật, những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được đại lý tạo điều kiện cấp vé số để bán, mưu sinh. Thu nhập bình quân mỗi người chừng 100-150 ngàn đồng/ngày góp phần quan trọng trong đời sống bản thân và gia đình họ.

Ông Nguyễn Đạo, một người bán vé số xúc động: “Vì tàn tật nên ngoài đi xe lăn bán vé số, tui không thể còn nghề nào khác để mưu sinh. Nghề bán vé số như tui không dư giả, khấm khá gì, chủ yếu sinh sống qua ngày. Nghe thông tin tạm nghỉ bán vé số 15 ngày, tui lo lắm! Trong lúc đang băn khoăn, trăn trở về những khó khăn trong những ngày “thất nghiệp”, tui được đại lý thông báo, mời đến nhận quà. Đây là niềm động viên, khích lệ tinh thần rất lớn, một phần giảm bớt khó khăn về kinh tế, đời sống do đại dịch COVID-19”.

Cùng thời điểm, Ngân hành Chính sách xã hội huyện Quảng Điền đã phát động cán bộ, công nhân viên đóng góp kinh phí, trích ngày lương hỗ trợ phòng chống dịch. Theo đó, đơn vị đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền góp phần phòng chống dịch bệnh COVID-9. Trước đó, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quảng Điền cũng đã trích ngày lương của cán bộ, nhân viên để hỗ trợ phòng chống dịch bện COVID-19 và chống thâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long.

Trao tặng hỗ trợ cho Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền

Cùng với hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn như những người bán vé số, hay hỗ trợ cho lực lượng y tế, những ngày qua, huyện Quảng Điền tổ chức nhiều hoạt động thiết thực ứng phó với đại dịch COVID-19. Huyện đã bố trí hệ thống y tế đảm bảo, sẵn sàng tiếp nhận và điều trị bệnh nhân khi có dịch COVID-19 xảy ra trên địa bàn. Các ban ngành, địa phương tăng cường tiêu độc, khử trùng tại các hộ gia đình, khu dân cư, cơ quan làm việc…

Các hội, đoàn thể cấp phát khẩu trang miễn phí, vận động người dân khử trùng, bảo vệ sức khỏe và đeo khẩu trang thường xuyên để phòng dịch bệnh; khuyến cáo, vận động các cơ sở thờ tự không huy động tham gia đông người khi tổ chức các hoạt động; tổ chức tiệc mừng, cưới, hỏi, đám đang phải đảm bảo theo hướng dẫn, chỉ đạo của chính quyền các cấp; dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ không cần thiết…

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top