ClockThứ Hai, 12/10/2020 08:45

Quảng Điền cứu trợ khẩn cấp vùng ngập sâu

TTH.VN - Lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống khi lũ dâng cao, kéo dài đang là nỗi lo đối với người dân vùng ngập lũ lớn ở Quảng Điền.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng Ngãi

Quảng Điền cứu trợ lương thực cho hộ già, neo đơn

Sáng 12/10, lãnh đạo huyện Quảng Điền và các địa phương khẩn trương triển khai công tác cứu trợ lương thực, thực phẩm cho người dân các vùng ngập sâu.

Ông Ngô Văn Đức, Chánh Văn phòng HĐND, UBND huyện Quảng Điền thông tin, trong điều kiện ngập lũ lớn, diện rộng như như Quảng An, Quảng Thành, Quảng Phước. Mọi sinh hoạt đều gặp khó khăn. Mì ăn liền (mì tôm) và lương khô là sự lựa chọn tạm thời, cần thiết và thuận tiện cho người dân thời điểm này.

Huyện Quảng Điền đang tập trung triển khai cứu trợ cho người dân từ nguồn dự trữ 500 thùng mì tôm của huyện và nguồn dự trữ của các xã, thị trấn. Tỉnh cũng đã cấp hỗ trợ thêm cho huyện 5.000 thùng mì tôm; TP. Huế hỗ trợ 500 suất bánh mì; Công an tỉnh hỗ trợ 300 thùng mì tôm…

Ưu tiên hàng đầu của huyện Quảng Điền lúc này là quản lý, bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân. Trong đó, sơ tán, di dời dân đến nơi an toàn đang được các lực lượng, chính quyền địa phương triển khai quyết liệt; kết hợp tuyên truyền, vận động người dân không ra đường, lội lũ, hoạt động trên các sông, đầm phá khi nước lũ dâng cao.

Thống kê, đánh giá bước đầu của huyện Quảng Điền, trên địa bàn có khoảng 133 ha rau màu bị thiệt hại hoàn toàn; nhiều lồng bè, ao hồ nuôi thủy sản có nguy cơ thiệt hại. Nhiều công trình giao thông, kênh mương thủy lợi có khả năng hư hỏng nặng; trong đó tuyến đê Nho Lâm – Nghĩa Lộ đoạn qua xã Quảng Phú bị sạt lở mái tại nhiều vị trí với chiều dài khoảng 300m.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

TIN MỚI

Return to top