ClockThứ Ba, 08/04/2014 10:10

Quảng Điền: Diện tích lúa bị nhiễm sâu bệnh lan rộng

TTH.VN - Theo Trạm Bảo vệ thực vật huyện Quảng Điền, tình hình sâu bệnh hại lúa đang diễn biến khá phức tạp.


Lúa bị đạo ôn ở HTX số 2 thị trấn Sịa

Hiện sâu cuốn lá nhỏ phát sinh gây hại ở hầu hết các HTX với mật độ rải rác, chủ yếu giai đoạn nhộng, bướm; bệnh đạo ôn nhiễm 120 ha, tập trung trên các giống IR38, Xi23, TH5, tỷ lệ bệnh từ 5-10%, phân bố chủ yếu ở các HTX: Bắc Vinh 50 ha, Đông Vinh 10 ha, Số 2 Sịa 10 ha, An Xuân 10 ha, Kim Thành 8 ha..., trong đó có 3 ha ở HTX Bắc Vinh bị cháy chòm (giống TH5).

Với tình hình thời tiết như hiện nay sẽ là cơ hội để sâu cuốn lá, bệnh đạo ôn và các loại bệnh khác tiếp tục phát sinh gây hại, có khả năng ảnh hưởng đến năng suất lúa nếu không có các biện pháp phòng trừ kịp thời.

Công Cường
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Return to top