ClockThứ Ba, 10/06/2014 13:26

Quảng Điền: Dưa hấu được mùa, được giá

TTH.VN - Không chỉ vậy, giá lúa vụ đông – xuân đã tăng trở lại

Bước vào vụ thu hoạch năm nay, giá dưa hấu tại xã Quảng Lợi đã đạt 8.500 đồng/kg, gấp đôi năm trước. Không chỉ được giá, dưa hấu còn đạt sản lượng khá cao, bình quân mỗi ha trên 100 tấn.

Bà Hồ Thị Thùy (thôn Mỹ Thạnh, xã Quảng Lợi) cho biết: Dưa hấu ít chăm sóc nhưng hiệu quả kinh tế gấp 3 lần so với trồng các loại cây trồng khác. Năm nay nhà tôi trồng 5 sào dưa hấu, năng suất khoảng 1,2 tấn/sào, với giá 8.500 đồng/kg, sau khi trừ chi phí đã cho lãi ròng 30 triệu đồng.


Bên cạnh được thương lái thu mua tại chỗ, nhiều nơi còn bày bán dưa hấu ở lề đường

Tương tự, nông dân 2 xã Quảng Công, Quảng Ngạn cũng đang phấn khởi khi các diện tích dưa hấu được mùa lẫn giá. Ông Lê Hùng (thôn Thành Công) cho biết: Vụ dưa hấu này, gia đình tôi trồng 4 sào, năng suất bình quân 8 tạ/sào. Với giá bán hơn 7.000 đồng/kg, trừ chi phí xong thu lãi trên 20 triệu đồng. Đây là vụ được mùa được giá nhất từ trước đến nay”.

Ngoài trúng mùa được giá thì sức mua cũng khiến bà con yên tâm. Nhiều thương lái trong, ngoài tỉnh đến tận nơi thu mua nên việc tiêu thụ khá nhanh, ông Hùng cho biết thêm.

Không chỉ vậy, niềm vui của nông dân Quảng Điền như được nhân lên khi giá lúa vụ đông – xuân đã tăng trở lại.

Chị Phan Thị Sương (xã Quảng Phước) phấn khởi: Vụ đông – xuân gia đình tui thu hoạch được 4 tấn lúa. Tấn đầu bán giá thấp (chỉ được 6 triệu đồng), nhưng nay mỗi tấn bán được 7,2 triệu đồng”.  

Cùng chung niềm vui như chị Sương, anh Đặng Phước Phục (xã Quảng An) cho biết: “Những ngày gần đây giá lúa từ 5.200đ/kg lên 6.200đ/kg đối với các loại Khang dân, TH5 và 6.000đ/kg lên 7.200đối với các loại giống chất lượng như 4b, Xi21. Với đà này, đến khoảng tháng 7, tháng 8 giá lúa sẽ lên nữa, anh Phục suy đoán.

Giá lúa đang lên là niềm vui với người nông dân. Tuy nhiên, ngành chức năng cũng khuyến cáo bà con đừng vội bán tháo, phải tính toán thời điểm bán thích hợp để đảm bảo an ninh lương thực tại gia đình và địa phương.

Công Cường
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Return to top