Thể thao trong nước

Quảng Điền: Gần 100 đô vật tham gia Hội vật làng Thủ Lễ

ClockThứ Năm, 02/02/2017 16:05
TTH.VN - Sáng 2/2 (tức mùng 6 Tết), tại Đình làng Thủ Lễ (xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền) diễn ra Hội vật truyền thống làng Thủ Lễ. Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 Hội vật thu hút gần 100 đô vật và đông đảo người dân địa phương, du khách thập phương tham dự.

Các đô vật cao niên mang lại cho Hội vật nhiều pha biểu diễn đẹp mắt

Sau phần nghi lễ tại đình làng, Hội vật mở đầu bằng màn biểu diễn của hai đô vật cao niên trong làng với những pha biểu diễn khá đẹp mắt trong tiếng reo hò, cổ vũ của du khách và người dân địa phương. Tiếp đó là phần thi của các đô vật nữ, học sinh, đô vật làng Thủ Lễ và cuối cùng là các đô vật tự do.

Tuyên dương người chiến thắng

Hội vật làng Thủ Lễ áp dụng nguyên tắc của luật thi đấu vật dân tộc, các đô vật phải vượt qua vòng đấu loại giành chiến thắng trước 2 đối thủ mới bước vào vòng bán kết. Ở vòng bán kết, các đô vật phải vượt qua 1 đối thủ trước khi lọt vào vòng chung kết. Hội vật làng Thủ Lễ rất chú trọng tinh thần thượng võ vì thế, các đô vật không được ra các đòn đánh nguy hiểm đến tính mạng như bẻ, vặn, khoá trái khớp, tấn công bằng đầu, bấm các huyệt, nắm tóc, tấn công vào hạ bộ, yết hầu, mắt...

Tinh thần thượng võ được đề cao

Theo ông Nguyễn Ánh Cầu, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Quảng Điền, năm nay Hội vật làng Thủ Lễ không chỉ tăng về lượng mà còn chuyển biến về chất. Nếu mọi năm chỉ có các đô là học sinh, các VĐV tự do đến từ các địa phương trong và ngoài huyện thì năm nay còn có sự tham gia của 34 đô vật là thanh niên làng Thủ Lễ. Việc huy động sự tham gia của các đô vật là thanh niên trong làng nhằm khôi phục lại hoạt động truyền thống của làng đồng thời khuyến khích phong trào thể dục thể thao trong mọi tầng lớp Nhân dân.

Các đô vật nữ cũng không thua kém

Để nâng cao chất lượng giải đấu, BTC phối hợp với Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế tổ chức tập huấn cho học sinh  các trường THCS, THPT trên địa bàn giúp các em biết được các đòn thế… vì thế chất lượng giải đấu được nâng lên đáng kể.

Tặng quà cho các đô vật cao niên

Kết quả, BTC trao giải Nhất lứa tuổi thiếu niên cho em Lê Xuân Linh, Trường THCS Phan Thế Phương; giải Nhất lứa tuổi thanh niên cho đô vật Nguyễn Phúc Long, xã Quảng Thành và giải Nhất lứa tuổi thanh niên làng cho đô vật Lê Phước Long, thị trấn Sịa. Ngoài ra, BTC cũng trao các giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị, địa phương tham gia hội vật; giải thưởng nhân cách cho đô vật có tinh thần thi đấu tốt. Những đô vật đạt kết quả cao tại Hội vật năm nay sẽ được tập huấn, cử đi tham gia các cuộc thi cấp tỉnh và toàn quốc thời gian tới.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hào hứng hội vật làng Thủ Lễ

Sáng 15/2 (mùng 6 tháng Giêng), hội vật làng Thủ Lễ ở thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền tưng bừng khai hội vật đầu Xuân Giáp Thìn 2024, thu hút đông đảo người dân, du khách về dự, cổ vũ.

Hào hứng hội vật làng Thủ Lễ
Sôi động sới vật truyền thống làng Thủ Lễ

Ngày 30/1 (tức mồng 9 Tết Quý Mão), Hội vật truyền thống làng Thủ Lễ (huyện Quảng Điền) diễn ra thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia, cổ vũ. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

Sôi động sới vật truyền thống làng Thủ Lễ
Return to top