ClockThứ Bảy, 28/01/2023 11:42

Quảng Điền giải quyết thủ tục hành chính vào ngày thứ 7 phục vụ nhân dân

TTH.VN - Sáng 28/1 (ngày mồng 7 tết Quý Mão), Trung tâm Hành chính công (TTHCC) huyện Quảng Điền cùng Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã trên địa bàn đồng loạt hoạt động cả ngày nhằm giải quyết kịp thời thủ tục hành chính cho bà con nhân dân đi làm ăn xa ở các tỉnh, thành trong cả nước.

Sau tết, nhu cầu làm thủ tục hành chính tăng caoHạn chế tỷ lệ hồ sơ tồn đọngBỏ quy định về xuất trình sổ hộ khẩu khi thực hiện thủ tục hành chính từ 1/1/2023Sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng phục vụNhiều đột phá trong cải cách thủ tục hành chínhĐẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa chỉ đạo, điều hànhBệnh viện, bệnh nhân phấp phỏng chờ thuốc điều trị, vật tư y tếRà soát, điều chỉnh để bãi bỏ việc phải xuất trình sổ hộ khẩu khi thực hiện giao dịch, thủ tục hành chínhRà soát, cắt giảm ít nhất 20% thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước

Người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện Quảng Điền 

“TTHCC huyện Quảng Điền đã tăng cường thêm 3 cán bộ để kịp thời phục vụ người dân. Bình thường, ngày thứ 7, trung tâm chỉ làm việc buổi sáng, nhưng thứ bảy ngày 28/1, tức ngày mồng 7 tết, TTHCC huyện Quảng Điền sẽ làm việc cả ngày để kịp làm hồ sơ cho người dân”, Chánh văn phòng UBND huyện kiêm Giám đốc TTHCC huyện Ngô Văn Đức  thông tin.

Trong buổi sáng, TTHCC huyện Quảng Điền đã tiếp nhận và giải quyết hơn 150 thủ tục hành chính. Tại các xã, thị trấn, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của các xã, thị trấn cũng tiếp nhận từ 15 đến 20 người đến giao dịch giải quyết thủ tục hành chính.

Trước đó, trong ngày làm việc đầu tiên của kỳ nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, ngày 27/1 (mồng 6 Tết), TTHCC huyện Quảng Điền đã tiếp nhận hơn 200 người đến giải quyết các thủ tục hành chính, chủ yếu liên quan đến giấy tờ tùy thân, căn cước công dân, lý lịch tư pháp...

Chiều 28/1, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại TTHCC huyện và các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ để người dân không phải chờ đợi lâu và làm hài lòng người dân, vì Nhân dân phục vụ.

Tin, ảnh: THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng cảm

Câu chuyện chân tình ở quán cà phê đã giúp tôi và anh em công an thấu hiểu nhau hơn và có cái nhìn đồng cảm.

Đồng cảm
Thủ tục để được tạm trú

Lúc mới nghe thông tin về chủ trương bỏ sổ hộ khẩu ai cũng nghĩ từ đây mọi thủ tục hành chính sẽ giảm thiểu rắc rối. Thế nhưng cái gì rồi cũng có hai mặt. Tôi nghe khá nhiều chuyện, nhiều nhất là chuyện đăng ký trường học của các cháu học sinh bậc mầm non và bậc phổ thông. Nghe mỗi ngày trong lúc cafe sáng, nghe cả trên tivi. Và rồi cũng tới lúc liên quan tới tôi.

Thủ tục để được tạm trú
Người dân cần làm gì khi bỏ hộ khẩu giấy từ ngày 1/1/2023

Từ ngày 1/1/2023, Luật cư trú thống nhất, đồng bộ trên toàn quốc cho nên Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) tiếp tục hướng dẫn các bộ, ngành, các phương thức sử dụng thông tin công dân (căn cước công dân) thay việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú.

Người dân cần làm gì khi bỏ hộ khẩu giấy từ ngày 1 1 2023

TIN MỚI

Return to top