ClockThứ Sáu, 16/09/2022 05:47

Quảng Điền: Nâng chất lượng đại hội chi bộ trực thuộc

TTH - Đến nay, Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 trong toàn Đảng bộ huyện Quảng Điền đã hoàn thành với 204/204 chi bộ trực thuộc.

Quảng Điền thông qua Nghị quyết về Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030Trao huy hiệu Đảng đợt 2/9Quảng Điền: Đẩy nhanh thu hoạch lúa hè thu nhằm tránh thiệt hại

Trưng bày sản phẩm OCOP tại xã Quảng Thọ, Quảng Điền (ảnh minh họa)

Đoàn kết, dân chủ

Chi bộ Đại hội điểm sớm nhất là Chi bộ Tham mưu, trực thuộc Đảng bộ Quân sự huyện. Bí thư Chi bộ, Trung tá Nguyễn Minh Tâm cho biết, do được chọn tổ chức đại hội điểm nên chi bộ coi trọng hơn công tác chuẩn bị. Điểm thuận lợi của chi bộ trong các bước triển khai trước đại hội là tinh thần đoàn kết, dân chủ và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của mỗi cán bộ, đảng viên. Thành công tốt đẹp của đại hội Chi bộ Tham mưu là cơ sở để các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Quân sự huyện tổ chức thành công đại hội.

Ở cấp xã, Đảng bộ xã Quảng Công có 14 chi bộ trực thuộc đã hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2022- 2025. Đây là tiền đề quan trọng để đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của xã ngày càng vững mạnh toàn diện. Để làm tốt công tác đại hội, Đảng ủy xã chọn Chi bộ thôn 4 làm đại hội điểm để nhân rộng. Theo Bí thư Chi bộ thôn 4, ông Võ Văn Thuyết, trên tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy xã, chi bộ bám sát tình hình thực tế, nhiệm vụ của chi bộ; phát huy trí tuệ của tập thể cấp ủy, của các tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên; đánh giá toàn diện, đúng mức tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết của chi bộ trong nhiệm kỳ và nghị quyết của cấp ủy cấp trên; đề ra phương hướng nhiệm vụ, giải pháp sát với tình hình thực tế cho nhiệm kỳ tiếp theo...

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Quảng Công, ông Võ Đông Thi cho biết, để tổ chức thành công đại hội, các chi bộ đều chuẩn bị chu đáo về văn kiện đại hội, đặc biệt là công tác nhân sự, bảo đảm cơ cấu, tiêu chuẩn theo quy định; nguồn nhân sự có số dư để đại hội dân chủ lựa chọn người có đủ uy tín, phẩm chất, năng lực, quy tụ được sự đoàn kết trong chi bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới”.

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Quảng Điền Lê Văn Khuyến thông tin, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công các cấp ủy chỉ đạo trực tiếp tại các đảng bộ trực thuộc, thường xuyên đôn đốc các đảng bộ chỉ đạo các chi bộ hoàn thành sớm đại hội. Các xã, thị trấn phân công cá nhân trong ban chấp hành phụ trách các chi bộ để hỗ trợ, chỉ đạo đại hội, đồng thời ban hành hướng dẫn chi tiết trình tự các bước tiến hành đại hội nên các chi bộ đều thực hiện đúng theo quy định.

Củng cố hệ thống chính trị cơ sở

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quảng Điền Trương Duy Hải khẳng định, việc tổ chức thành công đại hội các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2022 - 2025 được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022, góp phần lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

“Để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Đại hội các chi bộ trực thuộc, các đảng ủy cơ sở đã ban hành kế hoạch và xây dựng lịch tổ chức cụ thể, hướng dẫn công tác nhân sự, xây dựng đề cương báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của chi ủy, bí thư, phó bí thư chi bộ, kịch bản chương trình đại hội, các biểu mẫu biên bản, nghị quyết, phiếu bầu; tổ chức duyệt nội dung, chỉ đạo Chi bộ tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm. Phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ hoặc Đảng ủy viên theo dõi, nắm tình hình và chỉ đạo việc chuẩn bị và tổ chức đại hội các chi bộ đảm bảo chất lượng, kịp thời” - ông Trương Duy Hải khẳng định.

Kết quả của đại hội lần này cho thấy, chất lượng của cấp ủy nhiệm kỳ 2022 - 2025 được nâng lên cả về trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, tỷ lệ nữ và độ tuổi trẻ hơn so với nhiệm kỳ trước. Cấp ủy được bầu là những đồng chí có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức trong sáng, có tư duy trí tuệ, có năng lực công tác, đủ tiêu chuẩn, điều kiện và đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong nhiệm kỳ mới. Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, thể hiện đầy đủ, chặt chẽ các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ.

Đảng bộ huyện Quảng Điền hiện có 44 tổ chức cơ sở Đảng, gồm 16 đảng bộ và 28 chi bộ cơ sở; có 204 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, với tổng số 2.803 đảng viên. Đến nay, 204/204 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đã hoàn thành tổ chức Đại hội Chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022 - 2025 đảm bảo theo quy định. Kết quả, tổng số cấp ủy được bầu cử tại Đại hội Chi bộ là 482 đồng chí; Bí thư Chi bộ tái cử là 151 đồng chí. Trong đó, có 109 chi bộ bầu chi ủy; có 54 chi bộ bầu Bí thư, Phó Bí thư; có 39 chi bộ bầu Bí thư, 2 chi bộ bầu Phó Bí thư.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho gần 530 doanh nghiệp

Với chủ đề “Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trước chặng đường phát triển mới”, tối 14/3, tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Lễ công bố, trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn cho 529 doanh nghiệp.

Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho gần 530 doanh nghiệp
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Return to top