ClockThứ Hai, 03/10/2022 19:16

Quảng Điền ra mắt “Tổ liên gia an toàn, hỗ trợ PCCC và cứu nạn cứu hộ” đầu tiên

TTH.VN - Chiều 3/10, UBND Thị trấn Sịa (Quảng Điền) ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn, hỗ trợ PCCC và cứu nạn cứu hộ” tại tổ dân phố Vĩnh Hoà. Đây là địa phương đầu tiên trên địa bàn huyện ra mắt mô hình này.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và CNCH” tại tổ dân phố Vĩnh Hòa, thị trấn Sịa được thành lập gồm 2 tổ, mỗi tổ 12 người.

Nhiệm vụ của Tổ bao gồm triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định về PCCC và CNCH; nắm tình hình liên quan đến công tác PCCC, CNCH, kịp thời phản ánh với chính quyền địa phương và công an xã để kịp thời xử lý; tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình thuộc Tổ liên gia tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình; tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ, tổ chức chữa cháy và CNCH khi có cháy nổ, sự cố xảy ra trong khu vực…

Mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC và CNCH” ra đời nhằm phát huy tối đa lực lượng chữa cháy ngay từ khi vụ cháy mới xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ", trong đó coi trọng những lực lượng có mặt nhanh nhất với phương châm: Lực lượng ở trong dân, phương tiện ở trong dân, hậu cần ở trong dân và chỉ huy ở trong dân.

Tại mỗi hộ gia đình được trang bị 1 bình chữa cháy xách tay và 1 dụng cụ phá dỡ, như: xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu... các phương tiện để ở nơi dễ thấy, dễ lấy, đồng thời, lắp đặt kẻng báo cháy để có thể báo động các hộ gia đình trong tổ hỗ trợ tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Ngoài ra, các thành viên còn cài đặt và sử dụng thành thạo ứng dụng báo cháy 114.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

TIN MỚI

Return to top