ClockThứ Hai, 27/05/2019 19:54

Quảng Điền: Thêm một xã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

TTH.VN - Đến chiều 27/5, tại huyện Quảng Điền có thêm một xã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) là xã Quảng Thái.

Người dân Quảng Thái chôn hủy lợn dịch

Đến nay, toàn huyện Quảng Điền đã có 72 hộ chăn nuôi lợn tại 27 thôn thuộc 6 xã xảy ra DTLCP, gồm: Quảng Phú, Quảng Thọ, Quảng Lợi, Quảng Vinh, Quảng Thái, Quảng Phước. Tổng số lợn tiêu hủy hơn 169 con, gồm lợn nái, lợn thịt và lợn hậu bị.

Sau khi phát hiện ổ DTLCP, các địa phương hướng dẫn người dân khẩn trương triển khai khoanh vùng, xử lý dập dịch theo đúng quy định; tiêu hủy ngay số lợn mắc bệnh, đồng thời thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng. Các xã có ổ dịch hướng dẫn và giám sát liện tục 30 ngày kể từ ngày phát dịch theo quy định. Vùng dịch và vùng bị dịch uy hiếp (phạm vi 3km xung quanh ổ dịch), tổ chức vệ sinh, tiêu độc khử trùng toàn bộ chuồng trại 1 lần/ngày, liên tục trong 7 ngày đầu tiên xảy ra dịch bệnh.

Đối với những địa phương chưa có ổ DTLCP như Quảng Công, Quảng Ngạn, Quảng An, Quảng Thành và vùng trang trại chăn nuôi tập trung, phối hợp các nghành chức năng cùng với người dân khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dich bệnh; thường xuyên tiêu độc khử trùng xung quanh chuồng trại, rãi vôi trên tất cả các tuyến đường xung yếu...

Tin, ảnh: Công Cường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Return to top