ClockThứ Ba, 29/11/2022 16:16

Quảng Điền tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ

TTH.VN - Ngày 29/11, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Quảng Điền đã diễn ra lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ đã hy sinh tại thôn Trung Kiều, xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền (hiện thông tin về liệt sỹ chưa xác định được).

Truy tìm chủ sở hữu phương tiện 75H5-3175Truy điệu, an táng 16 hài cốt liệt sĩ hy sinh ở chiến trường Lào.Truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ

Tiễn đưa liệt sĩ chưa biết tên về với lòng đất mẹ. Ảnh: HG

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân huyện Quảng Điền đã dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, tưởng nhớ đến công lao của anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Kết thúc buổi lễ, hài cốt liệt sĩ được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng trong lòng đất mẹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Quảng Điền.

Trước đó, ngày 28/11/2022, sau khi nhận được thông tin có phần mộ liệt sĩ do nhân chứng Lê Quang Trung (sinh năm 1945), người dân thôn Đông Hồ, xã Quảng Thái cung cấp, Bộ CHQS tỉnh đã điều động 10 cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 (Phòng Chính trị) có mặt tại hiện trường, phối hợp với Ban CHQS huyện Quảng Điền và người dân xã Quảng Thái tiến hành cất bốc được 1 hài cốt liệt sĩ.

Nhân chứng cho biết, đây là liệt sĩ hy sinh năm 1966 cùng với 5 đồng đội khác tại xóm Đức Trọng, thôn Tây Hoàng, xã Quảng Thái, khi đơn vị Trung đoàn 6 và trinh sát Quân khu Trị Thiên phối hợp với du kích địa phương tấn công đồn Lương Mai trong Kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sau đó, nhân chứng đã trực tiếp chỉ đạo du kích và nhân dân địa phương tổ chức mai táng các liệt sĩ tại đồi Cát Trắng, thôn Trung Kiều, xã Quảng Thái.

Sau giải phóng, đơn vị cũ đã tiến hành khảo sát và cất bốc hài cốt các liệt sĩ. Tuy nhiên, đến năm 1999, khi người dân trong thôn đào huyệt mai táng người thân thì phát hiện 1 bộ hài cốt còn sót lại, chúng tôi đã đắp lại phần mộ và hương khói hàng năm cho đến nay.

Nhân chứng cho biết thêm, do bị lửa thiêu nên khi người dân mai táng các anh, đã không tìm thấy quân trang hay di vật kèm theo, các bộ tăng võng chôn theo đã được đơn vị cũ quy tập trước đó.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top