ClockThứ Hai, 05/12/2011 09:44

Quảng Ngãi: Giáo viên muốn mở lớp dạy thêm phải có giấy phép

TTH - Giáo viên ở Quảng Ngãi muốn mở các lớp dạy thêm, học thêm tại nhà phải được sự đồng ý cấp giấy phép hoạt động của Sở GD-ĐT Quảng Ngãi. Đó là quy định về việc chấn chỉnh dạy thêm, học thêm trong ngành giáo dục tỉnh này thời gian tới.

Sáng 3/12, ông Nguyễn Ngọc Tựu, chánh văn phòng Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cho biết, sở GD-ĐT Quảng Ngãi đã thống nhất cấp giấy phép dạy thêm cho 300 tập thể, cá nhân là giáo viên (GV) đang theo dạy tại các trường THPT, THCS và tiểu học trên địa bàn tỉnh.


Tại Quảng Ngãi, lớp dạy thêm, học thêm phải được cơ quan chức năng cấp phép mới được hoạt động

Theo ông Tựu, việc cấp giấy phép dạy thêm, học thêm cho các GV này nhằm đảm bảo việc dạy thêm, học thêm theo đúng quy trình. Đảm bảo việc dạy thêm, học thêm hiệu quả hơn. “Dạy thêm và học thêm là nhu cầu chung của học sinh hiện nay, ngoài giờ lên lớp ở trường thì các em cần được học thêm phụ đạo một số môn. Tuy nhiên, nhiều GV tổ chức dạy thêm học thêm ở những nơi chật chội không đảm bảo ánh sáng, vệ sinh… nhằm trục lợi cá nhân mà chất lượng dạy không đảm bảo. Do đó sở mới quy định mới về việc dạy thêm, học thêm” - ông Tựu nói.
 
“Ngoài việc cấp phép mới cho 300 tập thể, cá nhân dạy thêm, sắp tới Sở sẽ thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra thường xuyên tại các huyện và thành phố về tình hình dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường. Đồng thời hướng dẫn việc dạy thêm học thêm theo văn bản mới khi UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành. Đồng thời sẽ xử lý nghiêm khắc đối với những trường hợp dạy thêm trái quy định” - ông Tựu cho biết.
 
Trước đó, Sở GD-ĐT Quảng Ngãi đã tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện 18 trường hợp GV dạy thêm sai phạm quy định. Trong đó có 1 GV tiểu học, 3 GV THCS và 14 GV THPT. Đặc biệt, Sở đã phát hiện GV dạy thêm bằng micro với số lượng học sinh đông và thu tiền cao hơn quy định. Sở đã đình chỉ công tác giảng dạy 15 ngày đối với 8 GV và đình chỉ công tác giảng dạy 30 ngày đối với 3 GV.
 
Ngày 2/12 vừa qua Sở GD-ĐT Quảng Ngãi đã chính thức đưa ra hình thức kỷ luật đối với 10 GV sai phạm trong quy chế dạy thêm, học thêm gồm: 7 GV bị khiển trách và 3 GV bị cảnh cáo. Hiệu trưởng các trường có GV vi phạm cũng bị phê bình. Trước đó, 10 GV trên đã bị đình chỉ giảng dạy từ 15-30 ngày, đồng thời xử phạt hành chính từ 1,5 - 2 triệu đồng.
 
Hiện Sở GD-ĐT Quảng Ngãi yêu cầu các trường THPT tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ để xem xét hình thức kỷ luật thêm 4 GV vi phạm dạy thêm. Các GV vi phạm quy định dạy thêm, học thêm tại nhà như: không có giấy phép dạy thêm, không có phiếu thu tiền học phí, không có cam kết với thủ trưởng đơn vị về việc dạy thêm, lạm thu và vượt quá số lượng 25 học sinh/lớp, thậm chí có những lớp lên đến 120 học sinh.
 
Hữu Trí (Theo Dân Trí)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Return to top