ClockThứ Tư, 13/12/2017 22:09

Quốc gia châu Á nào chăm sóc người cao tuổi tốt nhất?

TTH - Tờ ANN ngày 13/12 cho hay, Nhật Bản là quốc gia có điều kiện sống tốt nhất ở khu vực châu Á đối với người cao tuổi.

ADB: Châu Á đang tăng trưởng “rất đáng khích lệ”Châu Á đang phải trả giá vì những phát thải do phương TâySự đa dạng của châu Á là “tài sản” trong thế giới toàn cầu hoáBất chấp tăng trưởng, 1/10 dân châu Á sống trong cảnh đói nghèo

Các mặt hàng sữa trong một siêu thị tại thủ đô Moscow, Nga. Ảnh: AFP

Theo chỉ số đo lường chất lượng cuộc sống, được đánh giá dựa trên an ninh thu nhập, sức khỏe, khả năng cá nhân và môi trường thuận lợi đối với người 60 tuổi trở lên, Nhật Bản có được sự hài lòng cao đối với các mối liên hệ xã hội, an toàn và tự do dân sự.

Chỉ số AgeWatch toàn cầu của tổ chức HelpAge International đánh giá 96 quốc gia để xác định những nơi tốt nhất để sống đối với người cao tuổi. Các quốc gia này bao gồm hơn 90% dân số từ 60 tuổi trở lên của thế giới.

Nhật Bản được xếp thứ 8 trong danh sách này, là quốc gia châu Á duy nhất trong số 10 quốc gia tốt nhất đối với người cao tuổi. Bên cạnh đó, Việt Nam, Philippines và Trung Quốc lần lượt đứng thứ 41, 50 và 52.

Đối với khoảng 901 triệu người 60 tuổi trở lên trên toàn thế giới, Thụy Sĩ được xếp hạng là quốc gia tốt nhất để sống.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Return to top