ClockThứ Sáu, 13/01/2017 14:07

Quốc gia nào có nhiều người di cư nhất thế giới?

TTH.VN - Hãng tin ANN ngày 13/1 trích dẫn số liệu của Liên Hiệp quốc (LHQ) cho hay, Mỹ vẫn là quốc gia có số lượng người di cư lớn nhất trên thế giới. Đây là nơi sinh sống của 19% người di cư toàn cầu.

2016: Năm "chết chóc" nhất đối với người di cư và tị nạnNhìn lại thế giới năm 2016: EU vẫn lúng túng giữa vòng luẩn quẩnThế giới hiện có bao nhiêu người di cư?WHO kêu gọi các nước tập trung vào sức khỏe của người di cưUNHCR: Hơn 1,19 triệu người cần tái định cư trong năm 2017

Mỹ là điểm đến phổ biến nhất đối với người di cư trên thế giới. Ảnh: Marcapolitica

Trong số các nước châu Á, chỉ có Ấn Độ, Pakistan và Thái Lan nằm trong danh sách top 15 quốc gia tiếp nhận người di cư trong năm 2015. Ấn Độ, quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới đã có 5 triệu người di cư vào năm 2015, trong khi quốc gia có dân số ít hơn là Pakistan và Thái Lan tiếp nhận 4 triệu người di cư tại mỗi nước.

Trong năm 2000, số người di cư ở Mỹ đạt 35 triệu người, trong khi vào năm 2015, con số này tăng lên đến 47 triệu người, theo dữ liệu của Tổ chức Di trú Quốc tế.

Ngay sau Mỹ là Nga, đất nước có số lượng người di cư lớn thứ 2 trên thế giới (12 triệu người) trong năm 2000, tiếp đó là Đức (9 triệu người), Ấn Độ (6 triệu USD người) và Pháp (6 triệu người).

Các nước khác trong danh sách bao gồm Ukraine (6 triệu người), Canada (6 triệu người), Saudi Arabia (5 triệu người), Anh (5 triệu người). Australia và Pakistan tiếp nhận 4 triệu người di cư/nước, trong khi Kazakhstan, Iran và Trung Quốc là nơi sinh sống của 3 triệu người di cư/nước vào năm 2000. Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất có 2 triệu người di cư trong cùng năm, số liệu của LHQ cho biết thêm.

Việc xác định chính xác ai là “người di cư" là điều khó khăn. Tuy nhiên, theo Đại học Oxford, người di cư có thể được xác định bằng việc họ sinh ra ở nước ngoài, bằng quốc tịch nước ngoài, hay bằng việc họ di chuyển vào một đất nước mới để sinh sống tạm thời hoặc dài hạn.

Năm 2015, Đức và Nga đã tiếp nhận 12 triệu người di cư ở mỗi nước, sau đó là Saudi Arabia với 10 triệu người di cư. Tại châu Âu, Pháp (8 triệu người), Tây Ban Nha (6 triệu người) và Italy (6 triệu người) trở thành những quốc gia phổ biến đối với người dân di cư. Trong số các quốc gia ngoài châu Âu, Canada tiếp nhận 8 triệu người và Australia tiếp nhận 7 triệu người di cư.

Lê Thảo (Lược dịch từ ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Return to top