ClockThứ Tư, 12/04/2017 14:15

Quốc hội Ai Cập phê chuẩn lệnh tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc

Lệnh tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép nhà chức trách bắt giữ đối tượng tình nghi không cần lệnh và khám xét nhà người dân.

Liên Hiệp quốc lên án mạnh mẽ loạt vụ đánh bom tại Ai CậpAi Cập tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau các vụ đánh bom của IS

Quốc hội Ai Cập ngày 11/4 thông qua lệnh tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc kéo dài 3 tháng, sau khi xảy ra hai vụ đánh bom tại các nhà thờ Cơ đốc giáo của nước này khiến hàng chục người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom nhà thờ ở Tanta, Ai Cập. (Ảnh: EPA)
Lệnh tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép nhà chức trách bắt giữ đối tượng tình nghi không cần lệnh và khám xét nhà người dân.

Phát biểu trước quốc hội, Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail cho biết, việc ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp là điều cần thiết nhằm chống lại kẻ thù của người dân và đất nước, trao quyền hạn lớn hơn cho các cơ quan chức năng để tăng cường tính linh hoạt và khả năng sẵn sàng đối phó với những kẻ thủ ác sẵn sàng thực hiện hành vi tấn công khủng bố. 

Trước đó, tối 9/4 chỉ vài giờ sau vụ tấn công nhà thờ Cơ đốc giáo ở thành phố Tanta, phía Bắc thủ đô Cairo và nhà thờ Thánh Mark ở thành phố Alexandria, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi đã ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp nêu trên.

Theo ông El-Sisi, động thái này là nhằm bảo vệ đất nước và ngăn chặn các hành động tấn công khủng bố. Lệnh tình trạng khẩn cấp đã được nội các Ai Cập thông qua hôm qua, trước khi trình lên Quốc hội./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Công ty Intoroigiare.vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc

Trong thời đại kinh doanh ngày càng phát triển, việc tạo nên ấn tượng ban đầu là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những cách làm hiệu quả nhất để thu hút khách hàng đối tác là sở hữu chiếc danh thiếp chuyên nghiệp. Chính vì lẽ đó, công ty Intoroigiare.vn tự hào là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc. Vậy dịch vụ ở đây có gì đặc biệt để khách hàng tin tưởng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Công ty Intoroigiare vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc
Return to top