ClockThứ Năm, 04/05/2017 14:03

Quốc hội Anh giải tán mở đường cho tổng tuyển cử

Quốc hội Anh hôm qua (3/5) đã chính thức giải tán để mở đường cho việc tổ chức cuộc tổng tuyển cử trước hạn vào ngày 8/6 tới.

Thủ tướng Anh kêu gọi bầu cử trước thời hạn

Việc Quốc hội Anh giải tán đánh dấu sự mở đầu chính thức cho chiến dịch vận động tranh cử. Các Bộ trưởng sẽ tiếp tục đảm nhiệm cương vị của mình cho tới khi kết quả bầu cử được công bố và chính phủ mới được thành lập.

Điện Buckingham. Ảnh: Homes and Property.
Trong ngày giải tán Quốc hội, Thủ tướng Anh Theresa May tới điện Buckingham diện kiến Nữ hoàng Elizabeth trong nghi thức đánh dấu sự kiện này.

Theo Hiến pháp Anh, Quốc hội cần giải tán ít nhất 25 ngày trước khi diễn ra tổng tuyển cử. Mọi hoạt động của cơ quan này sẽ tạm ngừng tới khi cuộc bầu cử kết thúc.

Nước Anh không có kế hoạch tiến hành bầu cử sớm cho đến năm 2020. Tuy nhiên, ngày 18/4 vừa qua, Thủ tướng Anh Theresa May đã bất ngờ kêu gọi tổng tuyển cử sớm vào ngày 8/6.

Theo bà May, Anh cần tiến hành tổng tuyển cử sớm vì lợi ích của đất nước, đây là cách duy nhất để đảm đảm bảo sự ổn định và vững chắc của Anh trong tiến trình nước này rời khỏi Liên minh châu Âu, còn gọi là Brexit./. 

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Return to top