ClockThứ Sáu, 20/07/2018 16:36

Quốc hội Cuba bắt đầu nghiên cứu về dự thảo cải cách Hiến pháp

Ngày 19/7, các đại biểu Quốc hội tại 10 ủy ban làm việc thường trực, đã bắt đầu tiến hành nghiên cứu độc lập về Dự thảo Cải cách Hiến pháp, sau khi văn bản này được giới thiệu.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam dự Diễn đàn Sao Paulo tại CubaCuba thắt chặt kiểm soát với khu vực tư nhânCuba bắt đầu thảo luận xây dựng dự thảo Hiến pháp mới

Toàn cảnh một phiên họp của Quốc hội ở La Habana. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các đại biểu quốc hội Cuba sẽ dành riêng 2 ngày để đọc và nghiên cứu bản Dự thảo Hiến pháp, sau đó các ủy ban làm việc sẽ chia thành 3 nhóm; trong đó có sự tham gia của các thành viên ủy ban phụ trách cải cách Hiến pháp và một nhóm cố vấn, với mục đích tiếp tục làm sáng tỏ những thắc mắc của đại biểu trong bản dự thảo.

Trước đó một ngày, các đại biểu Quốc hội, thuộc các ủy ban tương ứng của mình, đã gặp nhau để thảo luận về những vấn đề hoạt động nội bộ, trong đó bao gồm các kế hoạch hoạt động trong nửa cuối năm 2018.

Tại Ủy ban về các vấn đề Kinh tế, Bộ Tài chính và Vật giá Cuba đã thông báo về quyết toán ngân sách nhà nước năm 2017.

Ủy ban này, cùng với Ủy ban phụ trách các vấn đề về Hiến pháp và Pháp lý, sẽ soạn thảo bàn Báo cáo chi tiết để trình bày trong phiên toàn thể được tổ chức vào ngày 21/7 tới đây.

Sau các phiên khai mạc hồi tháng tư vừa qua và phiên họp bất thường được triệu tập vào tháng Sáu vừa qua, đây sẽ là phiên họp thường kỳ đầu tiên của Quốc hội khóa IX của Cuba, mà theo chương trình nghị sự sẽ bao gồm việc giới thiệu Hội đồng các Bộ trưởng và Dự thảo cải cách Hiến pháp./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top