ClockThứ Sáu, 19/06/2020 16:30

Quốc hội quyết định mở rộng đối tượng được giảm thuế thu nhập DN

Quốc hội đã quyết định mở rộng đối tượng được giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2020 cho doanh nghiệp có doanh thu không quá 200 tỷ đồng.

Xử lý sau thanh tra: Chế tài chưa triệt đểBác kiến nghị về thuế tiêu thụ đặc biệt của giới kinh doanh ô tôSau 1 năm, Bộ Tài chính lại muốn sửa cả loạt luật thuếQua đường dây nóng số 4981

Kết quả biểu quyết Nghị quyết giảm thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020

Sáng nay (19/6), Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2020 đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp và tổ chức khác với 91,1% số đại biểu tán thành (tương đương 440 đại biểu).

Nghị quyết này áp dụng đối với người nộp thuế thu nhập doanh nghiệp là tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có thu nhập chịu thuế theo quy định của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp.

Theo Nghị quyết, sẽ giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2020 đối với trường hợp doanh nghiệp có tổng doanh thu năm 2020 không quá 200 tỷ đồng. Đối tượng được hưởng ưu đãi là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày kể từ ngày ký và áp dụng cho kỳ tính thuế năm 2020.

Nghị quyết mang ý nghĩa hỗ trợ tích cực cho toàn bộ doanh nghiệp trong nước, với tiêu chí thay đổi theo ý kiến góp ý của đại biểu Quốc hội, thay vì giới hạn doanh nghiệp có doanh thu năm 2020 không quá 50 tỷ đồng và số lao động đóng bảo hiểm xã hội không quá 100 người.

Theo VOV.VN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Ngày 2/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tối cao phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Các quyết định này có hiệu lực 5 năm, kể từ ngày 1/4/2024.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh
Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi) đang được Bộ Y tế xây dựng, lấy ý kiến hoàn thiện và trình Quốc hội thông qua (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2025). Theo Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) của Bộ Y tế trình Chính phủ, một số quyền lợi và phạm vi chi trả cho người tham gia bảo hiểm y tế được mở rộng và bổ sung…

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế

TIN MỚI

Return to top