ClockThứ Sáu, 03/11/2017 20:53

Quốc vương Thái Lan tổ chức lễ dâng Y Kathina tại chùa Huyền Không

TTH - Được sự phê chuẩn ban y của Đức vua Bhumibol Adulyadej, Hoàng gia Vương quốc Thái Lan tổ chức Lễ dâng y Kathina tại chùa Huyền Không, phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà và lễ chúc mừng Thượng tọa Pháp Tông được Quốc vương Bhumibol Adulyadej sắc phong tước vị Chao Khun vào ngày 3/11.

Dự lễ dâng y Kathina về phía Thái Lan có ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Việt Nam và phu nhân. Về phía tỉnh ta, có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh và chư tôn hòa thượng trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh.

Lễ dâng y Kathina là một trong những nghi lễ truyền thống chính thức của Phật giáo Nam Tông. Chương trình lễ gồm: Nghi thức dâng y Kathina; rước Y nhiễu quanh điện Phật; cúng dường trai tăng...

Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyến thăm Huế của Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej & những chi tiết thú vị

Năm 1959, khi còn học lớp Đệ Thất (lớp sáu bây giờ) Trường Hàm Nghi, tôi và các bạn cùng lớp được nhà trường bố trí đứng xếp hàng ngay trước cửa Ngọ Môn để nghênh đón Quốc vương Thái Lan đến thăm Đại Nội Huế. Hình ảnh vị Quốc vương trẻ trung, dáng vẻ trí thức, đặt tay trên lòng bàn tay của vị Hoàng hậu xinh đẹp cùng sánh bước vào cửa Ngọ Môn đã để lại ấn tượng khá đậm nét trong ký ức tuổi thơ tôi.

Chuyến thăm Huế của Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej  những chi tiết thú vị

TIN MỚI

Return to top