ClockThứ Ba, 09/09/2014 11:21

Quỷ cái giả bồ tát

TTH - Công an huyện Phong Điền vừa tóm gọn đối tượng Nguyễn Thị Thanh Lộc (28 tuổi, trú đường Nguyễn Lộ Trạch, TP Huế), kẻ giả là người của "hội từ thiện" gây ra gần 40 vụ trộm cắp tài sản.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện đối tượng chuyên vào các nhà có người già ở nhà một mình, dùng lời lẽ đường mật nói là người của “hội từ thiện” chở đi nhận quà rồi chờ sơ hở để ra tay trộm cắp tài sản. Trước tình trạng liên tiếp nhiều cụ già trên địa bàn huyện Phong Điền bị mắc lừa, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Phong Điền được tung về cơ sở để truy tìm dấu vết đối tượng. Theo mô tả của các bị hại, công an huyện nhận định đối tượng gây án độc lập.

Bà Trần Thị Nồng (89 tuổi, trú xã Phong Hiền, Phong Điền) đang ngủ trưa thì có một phụ nữ chạy xe máy đến nhà. Người phụ nữ này vào tận giường ngủ của bà Nồng, rồi nói bà thay áo quần để chở ra UBND xã nhận quà của đoàn từ thiện gồm 10 kg gạo và 700 ngàn đồng. Bà Nồng mừng khấp khởi, ra phía sau nhà thay quần áo. Cô gái này lợi dụng sơ hở, lấy 1 đôi bông tai, 1 nhẫn vàng 9999 và 200 ngàn đồng bà Nồng để trong túi áo rồi tẩu thoát. Sau khi thay áo quần xong, đợi hoài vẫn không thấy cô gái xuất hiện, kiểm tra tài sản không còn, bà Nồng mới biết mình bị lừa.
Ngày 17-8, bà Cao Thị Cúc (78 tuổi, trú xã Điền Hải, Phong Điền) cũng đã bị kẻ gian lừa lấy tiền. Người phụ nữ chạy xe đến nhà bà Cúc nói là có các sư cô nhà chùa về phát thuốc, quà và tiền cho người già. Đồng thời, yêu cầu bà Cúc khi đến nhận quà phải ăn mặc sạch sẽ để chụp ảnh làm kỷ niệm̀. Lợi dụng khi bà Cúc vào phòng tắm thay quần áo, đối tượng đã mở tủ lục tìm lấy đi 23 triệu đồng rồi tẩu thoát. Tương tự, bà Trần Thị Thí (82 tuổi, trú xã Phong An, Phong Điền) cũng lừa lấy trộm mất là 4,2 triệu đồng và 1 điện thoại di động.
Mới đây nhất, cuối tháng 8-2014, tại nhà bà Đặng Thị Gái (88 tuổi, trú xã Điền Hòa, Phong Điền) xuất hiện một phụ nữ xưng là người của nhà chùa đi... làm từ thiện. Đồng thời, yêu cầu bà Gái thay áo quần để đi nhận tiền và quà. Lúc bà Gái vào phòng tắm, đối tượng lục lọi đồ đạc lấy của bà hơn 11 triệu đồng, 1 chỉ vàng, 1 điện thoại di động. Trên đường tẩu thoát, đối tượng bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ cùng chiếc xe máy và tang vật. Ban đầu, đối tượng ngoan cố cho rằng đang đi làm từ thiện mà bị bắt oan. Sau khi được đưa về trụ sở công an, đối tượng thừa nhận đã lấy trộm tài sản của bà Gái.
Đối tượng khai là Nguyễn Thị Thanh Lộc (28 tuổi, trú đường Nguyễn Lộ Trạch, TP Huế). Với thủ đoạn như trên, Lộc đã lừa lấy trộm tài sản của 4 người già trên địa bàn huyện Phong Điền. Ngoài ra, với cái “mác” người của hội từ thiện, Lộc đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản khác của người già ở các huyện Quảng Điền, Phú Vang và TX Hương Trà… Riêng ở huyện Phú Vang, Lộc đã thực hiện 27 vụ giả danh người của hội từ thiện để lấy trộm tài sản, chiếm đoạt khoảng 200 triệu đồng. Theo thống kê bước đầu, tính đến trước khi bị bắt, Lộc đã thực hiện gần 40 vụ lừa đảo, trộm cắp tài sản. Trong số các bị hại, có trường hợp là mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị C. (100 tuổi, trú xã Phú Lương, Phú Vang). Theo mẹ C. số tiền mẹ bị lừa lấy là 1 chỉ vàng và 3,5 triệu đồng.
Hiện, cơ quan công an đang đấu tranh mở rộng vụ án và hoàn tất hồ sơ để khởi tố Nguyễn Thị Thanh Lộc về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Return to top