ClockThứ Tư, 08/06/2022 15:32

Quy chế tuyển sinh đại học 2022 sẽ sớm được ban hành cùng hướng dẫn

PGS. TS Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Quy chế tuyển sinh 2022 đang trong quá trình xin ý kiến lãnh đạo Bộ và sẽ sớm được ban hành cùng hướng dẫn.

Xây dựng trường chuyên gắn với thế mạnh trường đại họcKhông có thí sinh vi phạm quy chếNhập nhằng tư vấn hướng nghiệp - quảng bá tuyển sinhVụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học chia sẻ về quy trình lọc ảo trong tuyển sinh đại học 2022

PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT. Ảnh: HH

Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ, kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2022 có một số điểm mới, trong đó có những điều chỉnh về kỹ thuật và ứng dụng công nghệ thông tin. Trong quá trình triển khai, có những điểm cần hỗ trợ thí sinh thì Bộ sẵn sàng thực hiện. 

PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ cho biết: “Năm nay, 100% thí sinh đã đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, một số địa phương có ý kiến thí sinh tự do có khó khăn khi đăng ký dự thi trực tuyến, nên thời gian tới, Bộ GD&ĐT dự kiến mở lại cổng đăng ký dự thi cho thí sinh tự do tiếp tục đăng ký xét tuyển trực tuyến”

Để thuận tiện cho công tác tuyển sinh, các trường đại học đề xuất xây dựng quy chế phối hợp giữa các trường đại học, các Sở Giáo dục và đào tạo với các Cục, Vụ chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Điều này nhằm làm rõ, thống nhất trách nhiệm về một số nội dung của công tác tuyển sinh như: Mức thu lệ phí, cách thu… Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ Giáo dục đại học sẽ sớm có dự thảo và lấy ý kiến các trường đại học, sở giáo dục và đào tạo để có quy định ổn định và sử dụng lâu dài.

Theo một số trường đại học, hiện nay việc Bộ GD&ĐT chưa công bố Quy chế tuyển sinh đại học 2022 là quá chậm trễ. Trong đó, có những trường phải kéo dài thời gian công bố đề án tuyển sinh.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiểu quy chế, xu hướng ngành học năm 2024

Mặc dù quy chế tuyển sinh 2024 vẫn giữ ổn định nhưng có một số điểm thí sinh cần nắm vững để tăng cơ hội ứng tuyển. Bên cạnh đó, hiểu về xu thế ngành học giúp thí sinh lựa chọn ngành, trường phù hợp.

Hiểu quy chế, xu hướng ngành học năm 2024
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Có bầu tập yoga được không? Giải đáp thắc mắc và hướng dẫn tập luyện an toàn

Yoga là một liệu pháp lành mạnh và thư giãn có thể mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, không phải tất cả các tư thế yoga đều phù hợp trong thời kỳ mang thai. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tập yoga an toàn khi mang thai, thời điểm bắt đầu, phòng tập Yoga và các câu hỏi thường gặp về yoga cho bà bầu.

Có bầu tập yoga được không Giải đáp thắc mắc và hướng dẫn tập luyện an toàn

TIN MỚI

Return to top