ClockThứ Hai, 13/01/2020 15:22

Quỹ Đầu tư Phát triển tỉnh:Cho vay 11 dự án với tổng mức đầu tư 485 tỷ đồng

TTH.VN - Là thông tin được đưa ra tại chương trình kỷ niệm 5 năm hình thành và phát triển Quỹ Đầu tư Phát triển tỉnh (ĐTPTT) vào chiều 13/1.

     

Đại diện lãnh đạo Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh nhận bằng khen của UBND tỉnh

 Sau 5 năm hoạt động (13/1/2015), đến nay, Quỹ ĐTPTT (tiền thân là Quỹ Đầu tư phát triển và Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh) đã tiếp xúc, hướng dẫn hơn 200 chủ đầu tư có nhu cầu vay vốn. Trong đó, có 16 dự án (DA) nộp hồ sơ chính thức với tổng mức đầu tư trên 1.500 tỷ đồng, đề xuất cho vay gần 115 tỷ đồng; có 11 DA được phê duyệt cho vay chính thức với tổng mức đầu tư 485 tỷ đồng; đề xuất vay 68 tỷ đồng; cam kết cho vay gần 59 tỷ đồng và hiện Quỹ tiếp tục theo dõi, hướng dẫn 21 dự án. Luỹ kế giải ngân đến nay trên 29 tỷ đồng...

Quỹ ĐTPTT đã nhận uỷ thác tổ chức, quản lý điều hành các Quỹ: Quỹ Hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh; Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tỉnh… và tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp.

 Thời gian tới, Quỹ ĐTPTT tập trung đẩy mạnh hoạt động cho vay, cho vay hợp vốn các DA thuộc danh mục các lĩnh vực đầu tư được UBND tỉnh phê duyệt; phấn đấu đến cuối 2025, số dư nợ cho vay đạt trên 80 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu dưới 3%/tổng dư nợ; thời kỳ 2020 và 2021-2025, số vốn sử dụng cho hoạt động đầu tư trực tiếp, góp vốn thành lập doanh nghiệp đạt từ 50-70 tỷ đồng/năm.

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, vào dịp kỷ niệm ngày mất cố nhạc sĩ 1/4 năm nay sẽ ra mắt “Nhóm Nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn” (gọi tắt là Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn) tại tư gia của nhạc sĩ (47C Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn
TP. Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính: Quan trọng và cấp thiết

Sau khi tiến hành lấy ý kiến cử tri trên địa bàn và thông qua HĐND 36 phường, xã về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, HĐND TP. Huế vừa thông qua Nghị quyết (NQ) tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

TP Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính Quan trọng và cấp thiết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top