ClockThứ Tư, 14/09/2022 20:45

Quy định mới về đánh giá, xếp loại cải cách hành chính cấp xã

TTH.VN - Chiều 14/9, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2204 /QĐ-UBND thay thế Quyết định số 3130/QĐ-UBND ngày 5 tháng 12 năm 2019 của UBND tỉnh quy định đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính tại UBND các xã, phường, thị trấn (gọi chung là UBND cấp xã).

Đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số trong lĩnh vực tư phápĐiểm nhấn lan tỏa hội thi về cải cách hành chính

Người dân giao dịch thủ tục hành chính tại xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền

Nội dung và tiêu chí đánh giá theo quy định mới thực hiện theo 2 nhóm. Trong đó, nhóm 1, đánh giá của hội đồng thẩm định gồm các nội dung: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; tác động của CCHC đến các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Nhóm 2, đánh giá của người dân, tổ chức thực hiện điều tra xã hội học về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND cấp xã.

Thang điểm đánh giá, xếp loại công tác CCHC tại UBND cấp xã là 100, trong đó, điểm đánh giá của hội đồng thẩm định là 70/100; điểm đánh giá của người dân, tổ chức là 30/100. Thời gian thực hiện đánh giá của người dân, tổ chức chậm nhất đến ngày 30 tháng 9 hàng năm; UBND cấp xã thực hiện tự đánh giá, chấm điểm kết quả thực hiện công tác CCHC của địa phương mình và gửi đến hội đồng thẩm định chậm nhất ngày 05 tháng 10 hàng năm.

Căn cứ kết quả đánh giá, chấm điểm, công tác CCHC tại UBND cấp xã được xếp theo các loại như sau, đạt từ 90% điểm phát sinh trở lên xếp loại “Xuất sắc”; từ 80% đến dưới 90% điểm phát sinh xếp loại “Tốt”; từ 70% đến dưới 80% điểm phát sinh xếp loại “Khá”; từ 55% đến dưới 70% điểm phát sinh xếp loại “Trung bình” và đạt dưới 55% điểm phát sinh xếp loại “Yếu”.

So với Quyết định số 3130, Quyết định số 2204 có nhiều điểm mới về tiêu chí, quy trình đánh giá và thang bảng điểm. Theo quyết định cũ, đánh giá, xếp loại cải cách hành chính cấp xã được triển khai theo từng huyện, thị, thành phố, trong khi theo quyết định mới công tác đánh giá, xếp loại cải cách hành chính cấp xã được triển khai chung trong toàn tỉnh trên hệ thống trực tuyến; đồng thời tăng tiêu chí đánh giá so với quy định cũ.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 12/9/2022.

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

Với điểm tổng hợp đạt 46,0414 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu toàn quốc Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023. Đây là lần thứ 2 Thừa Thiên Huế quán quân chỉ số này.

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI
Chuyển biến tích cực trong dịch vụ công trực tuyến

Tỷ lệ cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn tỉnh năm 2023 đạt 47,3%, tăng 22,3% so với năm 2022 và 28,3% so với năm 2021. DVCTT đang chuyển dần từ cán bộ hướng dẫn làm thay sang công dân tự làm.

Chuyển biến tích cực trong dịch vụ công trực tuyến
Nâng chất lượng, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Cùng với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, năm 2023 công tác triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của TP. Huế cũng đạt được nhiều kết quả khả quan, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp (DN) thực hiện các TTHC nhanh chóng và hiệu quả.

Nâng chất lượng, đơn giản hóa thủ tục hành chính

TIN MỚI

Return to top