ClockThứ Sáu, 27/08/2021 21:13

Quy định về tách thửa đối với đất ở và đất nông nghiệp có hiệu lực từ ngày 5/9

TTH.VN - Đối với đất trồng cây hàng năm (trừ đất lúa), đất nuôi trồng thủy sản: việc tách thửa đất mới hình thành từ việc tách thửa và thửa đất còn lại phải đảm bảo diện tích tối thiểu như sau: các xã, phường thuộc TP. Huế: 200 m2; các thị trấn thuộc huyện và các phường thuộc thị xã: 300 m2; các xã đồng bằng: 400 m2; các xã trung du, miền núi: 500 m2.

Thảo luận về chương trình nhà ở, kiện toàn nhân sự UBND tỉnhNằm trong diện không được tách thửaChuyển nhượng QSDĐ khi không được tách thửa?

Đó là một trong những quy định về tách thửa đối với đất ở và đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh vừa được UBND tỉnh ban hành. Thông tin này được UBND tỉnh cho biết ngày 27/8 và có hiệu lực từ ngày 5/9 tới đây.

Tuỳ theo địa bàn, diện tích tối thiểu của thửa đất sau khi tách thửa sẽ khác nhau

Theo quy định này, diện tích tối thiểu của thửa đất sau khi tách thửa đối với các phường của TP. Huế là 60 m2. Riêng các phường sáp nhập vào TP. Huế theo Nghị quyết 1264 là 80 m2, các xã sáp nhập vào TP. Huế theo Nghị quyết 1264 100 m2. Đối với các thị trấn thuộc huyện, các phường thuộc thị xã và các xã đồng bằng là 100 m2, riêng các xã Phú Thuận, Phú Hải của huyện Phú Vang và thị trấn Sịa của huyện Quảng Điền 80 m2. Các xã trung du, miền núi 150 m2 . Trong đó, kích thước cạnh mặt tiền: lớn hơn hoặc bằng 4 m theo hướng song song với đường giao thông, kích thước chiều sâu thửa đất lớn hơn hoặc bằng 5 m.

Đất trồng cây lâu năm, đất nông nghiệp khác: các xã, phường thuộc TP. Huế: 400 m2, các thị trấn thuộc huyện và các phường thuộc thị xã: 600 m2, các xã đồng bằng: 800 m2, các xã trung du, miền núi:1.000 m2. Riêng đất lâm nghiệp: 5.000 m2.

Trường hợp tách thửa đất ở có hình thành lối đi chung thì việc tách thửa đất được thực hiện sau khi có bản vẽ tổng thể sơ đồ mặt bằng phân lô được UBND cấp huyện chấp thuận. UBND các huyện, thị xã, TP. Huế rà soát các điều kiện về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, căn cứ quy định pháp luật quy hoạch, xây dựng, giao thông và phòng chống cháy nổ để hướng dẫn người sử dụng đất thực hiện hạ tầng kỹ thuật giao thông, thoát nước, môi trường... đảm bảo phù hợp theo quy hoạch, kết nối hạ tầng kỹ thuật giao thông hiện hữu chung của khu vực.

Trường hợp tách thửa đối với thửa đất có diện tích lớn hơn hoặc bằng 5.000m2 thì UBND cấp huyện thực hiện phê duyệt phương án tổng mặt bằng sau khi lấy ý kiến thống nhất của Sở Xây dựng theo quy định.

Tin, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Ngày 22/3, Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, quyết định của Chính phủ liên quan về công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn mới.

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp
Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Mở rộng diện tích lúa chất lượng

Phú Vang tập trung xác định và triển khai cơ cấu giống lúa phù hợp trên toàn huyện, là “khâu” quan trọng trong thực hiện chủ trương chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng mở rộng diện tích gieo cấy lúa chất lượng, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế trên đơn vị diện tích - nâng cao hiệu quả sản xuất, thúc đẩy sự phát triển của ngành nông nghiệp, phát triển nông thôn huyện.

Mở rộng diện tích lúa chất lượng

TIN MỚI

Return to top