Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 6: Manchester United 3-1 Arsenal

Quỷ đỏ cắt mạch thắng của Arsenal

ClockThứ Hai, 05/09/2022 07:34
TTH.VN - Trận đấu tâm điểm của vòng này là cuộc đại chiến giữa Man United và Arsenal trên sân Old Trafford vào lúc 22h30 ngày 4/9 (giờ VN). Arsenal đã toàn thắng cả 5 trận từ đầu mùa nhưng họ chưa phải đụng ông lớn nào, nên chuyến làm khách này sẽ là thuốc thử liều cao cho sức mạnh thực sự của Pháo thủ.

Pháo thủ duy trì mạch toàn thắngĐiểm mặt anh tài trước ngày mở mànThắng thuyết phục Liverpool, Quỷ đỏ có 3 điểm đầu tiênBruno Fernandes thông nòng, Quỷ đỏ thắng 2 trận liên tiếp

Antony lập công trong ngày chào sân Old Trafford. Ảnh: Internet

Trong khi đó, M.U đã thắng 3 trận liên tiếp và hãy xem thầy trò Ten Hag có thực sự hồi sinh không hay chỉ là nhất thời với đối thủ đang đạt phong độ cao là Arsenal. Một màn so tài phải nói đến rất đúng thời điểm. Ở trận đấu này, HLV Ten Hag bất ngờ bố trí tân binh đắt giá Antony đá chính. Ngôi sao người Brazil đá dạt cánh phải, trong khi cánh đối diện thuộc về Sancho. Trên hàng công, Rashford sắm vai tiền đạo cắm. Đội khách Arsenal có lực lượng gần như mạnh nhất trận này khi Zinchenko trở lại ở hành lang cánh trái. Phía trên, đội trưởng Odegaard cũng góp mặt, bên cạnh anh ở hai cánh lần lượt là Martinelli và Saka. Jesus như thường lệ đảm nhận vai trò trung phong.

Đúng với tính chất của một trận đại chiến, tốc độ được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 8, cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà. Tân binh Antony đánh gót điệu nghệ trả ngược lại cho Dalot. Hậu vệ người Bồ Đào Nha lật vào và Eriksen vô lê đẹp mắt nhưng bóng đi ra hông lưới.

Saka gỡ hòa cho Arsenal. Ảnh: Internet

Chỉ 1 phút sau, Pháo thủ đưa ra lời đáp trả với cú sút trong vòng cấm đi vọt xà của Saliba. Kịch tính được đẩy lên cao ở phút 14, khi Martinelli thoát xuống cực nhanh dứt điểm chéo góc tung lưới De Gea. Thế nhưng, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn của Arsenal do trước đó Odegaard đã phạm lỗi với Eriksen ở tình huống dẫn đến bàn thắng.

Thoát thua hú vía, M.U chơi tập trung hơn ở quãng thời gian tiếp theo. Dù vậy, cầu môn đội chủ nhà không ít lần chao đảo. Phút 32, De Gea có tình huống bay người cứu thua xuất sắc cho M.U sau cú đánh đầu uy lực của Martinelli.

3 phút sau khi bị De Gea khước từ bàn thắng, Arsenal đã phải nhận gáo nước lạnh và người điền tên lên bảng điện tử là bom tấn Antony. Bruno Fernandes bị đốn ngã trước vòng cấm địa Arsenal nhưng trọng tài cho Man United hưởng phép lợi thế. Sancho đón bóng, chuyền cho Rashford và tiền đạo người Anh chọc khe cho Antony. Trong tư thế không bị ai kèm ở vòng cấm, Antony bình tĩnh sửa lòng bằng chân trái sở trường vào góc xa tung lưới Arsenal phá vỡ thế quân bình. 1-0 nghiêng về phía Quỷ đỏ cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Cú đúp của Rashford đem về thắng lợi đầy thuyết phục cho M.U. Ảnh: Internet

Sang hiệp 2, Arsenal dồn lên tấn công mạnh mẽ. Trong 10 phút đầu hiệp, Pháo thủ cầm bóng đến 85% và liên tục khiến cầu môn chủ nhà bị đặt trong tình trạng báo động với khả năng đi bóng tốc độ, đầy kỹ thuật của đôi cánh Martinelli - Saka.

Sau nhiều nỗ lực bất thành, Arsenal cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 60, Varane chuyền hỏng tai hại bên phần sân nhà, tạo điều kiện cho Arsenal phản công nhanh. Odegaard chọc khe cho Jesus băng xuống. Dalot phá bóng tốt nhưng bóng lại tìm đúng vị trí của Saka và chân sút mang áo số 7 dứt điểm lạnh lùng xuyên qua 2 chân Martinez để quân bình tỉ số 1-1.

Có bàn gỡ, Arsenal hừng hực khí thế. Tuy nhiên, khi đang say máu tấn công, Pháo thủ đã phải nhận đòn phản công sắc lẹm từ Man United. Phút 66, Bruno Fernandes chọc khe đẳng cấp cho Rashford thoát xuống tốc độ. Tiền đạo người Anh sau đó dứt điểm chuẩn xác trong thế đối mặt để tái lập thế dẫn bàn cho Quỷ đỏ.

Đến phút 75, mọi hi vọng có điểm của Arsenal chính thức kết thúc. Lại là Bruno Fernandes có đường chuyền hay cho Eriksen băng xuống trống trải. Tiền vệ người Đan Mạch sau đó căng ngang dọn cỗ cho Rashford đệm bóng dễ dàng vào lưới trống, ấn định thắng lợi 3-1 cho Man United.

Chiến thắng thứ 4 liên tiếp giúp M.U trở lại vị trí thứ 5 tại Ngoại hạng Anh 2022/23 với 12 điểm, kém nhóm Top 4 đúng 1 điểm. Trong khi đó, dù thua nhưng Arsenal vẫn giữ được ngôi đầu bảng với 15 điểm, hơn đội xếp sau Man City 1 điểm.

Kết quả vòng 6 ngày 4/9:

Brighton 5-2 Leicester

Man United 3-1 Arsenal

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top