Thể thao

“Quỷ đỏ” dừng cuộc chơi

ClockThứ Bảy, 05/07/2014 14:56
TTH - Vượt qua vòng loại, Bỉ được tung hô là một tập thể tài năng pha trộn hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm để tạo nên sức mạnh và sự đồng nhất. Cũng phải, tại VCK World cup lần này, hiếm có quốc gia nào sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng như tuyển Bỉ.

Messi và Di Maria – những cái tên sẽ giúp Argentina xoay đổi cục diện trước Bỉ. Ảnh: Internet

Với việc có trong tay những cái tên đã thành danh cả ở 3 tuyến trên các đấu trường châu Âu như: Courtois, Mignolet, Kompany, Vertonghen, Vermaelen, Witsel, Dembele, Fellaini, Hazard, Bruyne, Mertens và Lukaku, có thể nói, ông thầy Wilmots khá dễ dàng để thay đổi đấu pháp tấn công hay phòng ngự của mình để phù hợp với thế trận.

Tuy nhiên, khi bước vào VCK và chạm trán với những đối thủ dù không quá mạnh nhưng dạn dày kinh nghiệm, tuyển Bỉ không hề đáng sợ như người ta tưởng. Thay vào đó, các học trò của HLV Wilmots vẫn thiếu chất kết dính, ăn ý ở cả 3 tuyến. Chưa hết, dẫu là một tập thể đồng đều nhưng “quỷ đỏ” lại chơi quá phụ thuộc vào “ngòi nổ” Eden Hazard khiến những cá nhân còn lại không phát huy được hết khả năng của mình. Ngoài ra, có thể Bỉ đang có 1 tuyến giữa thi đấu khá chắc chắn với De Bruyne, Vertonghen hay Dembele, tuy nhiên, việc không có nhiều đột biến trong những pha lên bóng khiến hàng công của “quỷ đỏ” mất đi sự nguy hiểm như mong đợi.

Bên phần sân đối diện, Argentina thật ra chẳng hơn gì đối phương khi lối chơi cũng phụ thuộc nhiều vào Messi. Hơn thế nữa, bên cạnh độ chênh của 3 tuyến, sự già nua của Demichelis và phong độ thất thường của Mascherano không đem đến cảm giác an toàn ở hàng thủ. Dẫu vậy, từ xưa đến nay, Argentina vẫn là một đội bóng mạnh được xây dựng bởi những cá nhân cực kỳ xuất sắc. Bên cạnh một Messi không còn gì để… ngợi khen, HLV Sabella vẫn còn đó những học trò đủ sức làm thay đổi cục diện trận đấu chỉ sau một tia cơ hội như Higuain, Lavezzi Di Maria, Sergio Aguero… Và nên nhớ, bên cạnh năng lực, đây còn là những cái tên vượt trội so với các chân sút trẻ của tuyển Bỉ ở sự già rơ và độ quái ở đấu trường thế giới.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top