Thể thao
Vòng 15 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Leicester City 2-2 Manchester United

Quỷ đỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi nhì bảng

ClockThứ Bảy, 26/12/2020 23:31
TTH.VN - Chung cuộc, cả 2 đội rời sân với 1 điểm trong tay. Trận hòa này khiến cho Man United bỏ lỡ chiếm lấy ngôi nhì bảng của chính Leicester.

Son Heung-Min và Kane giúp Gà trống hạ đẹp Pháo thủĐẳng cấp của nhà vua lên tiếng7 trận liên tiếp không thắng, Pháo thủ chìm sâu trong khủng hoảngĐè bẹp West Ham, The Blues trở lại cuộc đua vô địchDàn tân binh ghi đậm dấu ấn, The Blues tiếp tục bay caoMa thuật của “phù thủy” Hakim Ziyech mang về 3 điểm cho Chelsea

 Fernandes chơi hay với 1 bàn và 1 kiến tạo

 Fernandes chơi hay với 1 bàn và 1 kiến tạo- Ảnh Internet

Bỏ qua việc bị loại ở Champions League, Man United đang có được chuỗi thành tích cực kì ấn tượng tại giải quốc nội. 2 chiến thắng liên tiếp trước Sheffied và Leeds, cộng với việc các đối thủ cạnh tranh liên tục sẩy chân giúp Quỷ đỏ chễm chệ ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Làm khách trên sân của Leicester tại vòng 15 Premier League, Ole Gunnar Solskjaer cùng các học trò đặt mục tiêu giành 3 điểm ngay trên sân King Power để chiếm lấy vị trí thứ 2 của chính Bầy Cáo.

Ngay phút thứ 2, đội khách đã đưa ra lời cảnh báo đầu tiên. Quả tạt bóng cực kì nhạy cảm của Bruno Fernandes giúp Rashford có cơ hội dứt điểm ở cự li gần nhưng trong tư thế không bị ai kèm, số 10 của Man United lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Ngay lập tức, Leicester đáp trả với pha băng vào dứt điểm khá nguy hiểm của Jamie Vardy sau pha leo biên của Justin. Phút thứ 8, Man United suýt phải trả giá khi De Gea bất cẩn chuyền bóng thẳng vào chân một cầu thủ của Leicester, may cho thủ thành người Tây Ban Nha là đội chủ nhà không thể tận dụng thành công.

Phút 23, từ đường chuyền của Daniel James, Bruno Fernandes rất nỗ lực khi có pha rướn người chuyền cho Rashford, và trong tư thế không bị ai kèm, tiền đạo người Anh đã không phụ lòng Fernandes khi cứa lòng cực nhanh trong vòng cấm mở tỷ số cho Man United.

Tuy nhiên chỉ 8 phút sau, Fernandes lại trở thành tội đồ. Cựu tiền vệ Sporting Lisbon đã để Maddison cướp được bóng ngay ở phần sân nhà sau khi xử lí quá rườm rà. Maddison chuyền bóng cho Barnes cực kì nhanh chóng và ở khoảng cách tầm 20 mét, cú sút sấm sét bằng chân trái của Barnes đã không cho David De Gea cơ hội để cản phá, qua đó đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Hiệp 1 khép lại với hai bàn thắng chia đều cho mỗi bên.

Bước sang 45 phút thi đấu tiếp theo, cả Leicester và Man United đều đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Quỷ đỏ là đội nhỉnh hơn trong việc tạo ra các cơ hội về phía khung thành của Leicester. Đáng kể nhất phải là tình huống ở phút 60, khi Fred có một pha chuyền bóng cực nhanh xé toang hàng phòng ngự của Leicester đưa Rashford vào thế đối mặt với Kasper Schmeichel nhưng lần này, cú đá quyết đoán của Rashford không thể vượt qua được phản xạ xuất thần của thủ thành người Đan Mạch.

Phải đến phút 78, những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Man United mới được đền đáp. Ngay khi được tung vào sân, Edinson Cavani cho thấy giá trị của mình khi tung đường chọc khe tuyệt vời cho Bruno Fernandes thoát xuống phá bẫy việt vị rồi dứt điểm chéo góc để đánh bại Kasper Schmeichel, nâng tỉ số lên thành 2-1 nghiêng về phía đội khách.

Vardy lập công ở phút 85 giúp Leicester có được trận hòa trước Man United

Vardy lập công ở phút 85 giúp Leicester có được trận hòa trước Man United- Ảnh Internet

Tuy nhiên, niềm vui của Quỷ đỏ chỉ kéo dài vỏn vẹn 6 phút. Phút 85, từ quả căng vào của Ayoze Perez bên cánh phải, các trung vệ của Man United đã bỏ quên Vardy, giúp lão tướng người Anh này có quá nhiều khoảng trống để dứt điểm một chạm khiến De Gea bất lực đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Trong quãng thời gian còn lại, đội khách chơi đầy cố gắng để kiếm thêm bàn thắng. Thế nhưng, không có bàn nào được ghi. Thậm chí, Man United suýt chút nữa phải ôm hận sau cú chạm chân của Azoye Perez đưa bóng đi sát cột dọc của De Gea trong gang tấc vào phút bù giờ thứ 3.

Chung cuộc, cả 2 đội rời sân với 1 điểm giành được. Trận hòa này khiến cho Man United bỏ lỡ chiếm lấy ngôi nhì bảng của chính Leicester. Lúc này, M.U vẫn xếp thứ 3 với 27 điểm, còn Leicester đứng thứ 2 với 28 điểm. Liverpool rõ ràng là đội có lợi nhất sau trận hòa này khi chỉ cần đánh bại West Brom, họ sẽ gia tăng khoảng cách đáng kể so với nhóm bám đuổi phía sau.

Huy Trương

 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top