Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, vòng 3: Wolves 0-1 Manchester United

Quỷ đỏ thắng nhọc

ClockThứ Hai, 30/08/2021 06:53
TTH.VN - Man United làm khách trên sân Wolves vào lúc 22h30 ngày 29/8 là trận đấu muộn nhất thuộc khuôn khổ vòng 3 Premier League. Man United rất quyết tâm giành chiến thắng sau khi để mất điểm đáng tiếc trước Southampton ở vòng đấu trước.

Đẳng cấp của Man xanhNhà vô địch ra quân muối mặtThắng dễ Burnley, The Kop chen chân vào Top 4Alisson lập đại công, The Kop áp sát Top 4Show diễn của Bruno Fernandes và Pogba

De Gea có một ngày thi đấu vất vả. Ảnh: Internet

Chính vì thế, HLV Solskjaer đã tung ra một đội hình siêu tấn công, trong đó tân binh Sancho lần đầu đá chính sau 2 trận trước đó chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Ngoài ra, 1 tân binh khác là trung vệ Raphael Varane cũng có trận đấu đầu tiên cho Quỷ đỏ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, M.U chủ động đẩy cao đội hình sang phần sân Wolves với ý đồ đánh phủ đầu tìm kiếm bàn thắng sớm. Thế nhưng, đội chủ nhà đã chuẩn bị sẵn cho thế trận như thế, khi chơi với đội hình thấp, phòng ngự nhiều lớp và phản công nhanh nhất có thể. Và Quỷ đỏ đã suýt phải trả giá ngay ở phút thứ 3. Fred chuyền bóng lỗi để Adama Traore cướp được ngay trước vòng cấm đội nhà. “Quái thú” người Tây Ban Nha dùng tốc độ loại bỏ Fred và Pogba, đi bóng qua phần sân Man United trước khi tung chuyền thuận lợi cho Jimenez nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của tiền đạo này đã bị De Gea xuất sắc cản phá.

3 phút sau, vẫn là một pha phản công chớp nhoáng của Wolves, bóng được chuyền cho Trincao để cầu thủ này dùng kỹ thuật loại bỏ Fred và tung ra cú dứt điểm đánh bại thủ thành De Gea. May cho đội khách là Wan-Bissaka đã có pha lao về rất nhanh phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi. Phút 13, Sancho có pha đánh đầu phá bóng rất khó hiểu trong vòng cấm tạo điều kiện cho Ruben Neves cướp được và chuyền vào cho người đồng hương Joao Moutinho tung ra cú đá nối rất nhanh nhưng đáng tiếc là bóng đã đi vọt xà ngang trước sự nuối tiếc của các cổ động viên Wolves.

Sau khoảng nửa đầu hiệp 1 chơi tốc độ, Man United giảm tốc độ trận đấu khi không cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhằm hạn chế những pha tăng tốc của Wolves sau khi nhận ra sự nguy hiểm của đội chủ nhà. Thế nhưng đồng thời M.U cũng không tạo ra được cơ hội nào thực sự rõ ràng. Phải đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Quỷ đỏ mới có cơ hội ngon ăn đầu tiên, khi Greenwood có pha thoát xuống rất nhanh và dứt điểm bằng chân trái ngay sát mép vòng cấm đưa bóng đi sát cột dọc khung thành Wolves.

Greenwood đem về 3 điểm cho Man United. Ảnh: Internet

Sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Solskjaer ngay lập tức tung Cavani vào sân thay Daniel James thi đấu thiếu hiệu quả. Tuy nhiên, thế trận tấn công của đội khách cũng không cải thiện nhiều. Trong khi đó, ở bên kia đầu sân, khung thành De Gea liên tục bị đặt vào tình thế báo động khi Adama Traore bên phía Wolves liên tục sử dụng tốc độ khuấy đảo hàng thủ Quỷ đỏ.

Phút 63, cầu thủ người Tây Ban Nha tăng tốc bên cánh trái trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Trincao ở tư thế trống trải nhưng cú dứt điểm ngay trên chấm 11m của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc. Đến phút 69, từ tình huống đá phạt góc của Moutinho, trung vệ Saiss bật cao đánh đầu ở cự ly khoảng 4m nhưng bị De Gea xuất sắc cản phá. Cú đá nối sau đó của Saiss cũng không thể thắng được tài năng của thủ thành người Tây Ban Nha. Rõ ràng, Varane và Sancho trong lần đầu tiên đá chính đã bị cóng trước sức nóng của Ngoại hạng Anh.

Thi đấu cực kì thất thế, Man United rõ ràng đã có một ngày thi đấu kém thuyết phục và họ xứng đáng phải nhận bàn thua cũng như một thất bại. Thế nhưng, bản lĩnh của một đội bóng lớn đã giúp Quỷ đỏ có được bàn thắng quyết định. 10 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại, Varane trong một lần lên tham gia tấn công đã có đường kiến tạo vừa tầm cho Greenwood thoát xuống bên cánh trái vòng cấm đội chủ nhà và tung ra cú dứt điểm uy lực ở góc hẹp đánh bại thủ thành Jose Sa, mang về 3 điểm đầy nhọc nhằn cho nửa đỏ thành Manchester.

Rời sân Molineux với thắng lợi tối thiểu nhưng rõ ràng Ole Gunnar Solskjaer vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Ông thầy người Na Uy phải giúp cho các tân binh như Varane, Sancho và sắp tới là Cristiano Ronaldo nhanh chóng hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội. Quan trọng hơn, Ole phải duy trì được sự ổn định của M.U bởi nếu cứ chơi như trước Wolves hay Southampton thì họ sẽ phải nhận trái đắng. Nên nhớ rằng lịch thi đấu sắp tới của Man United sẽ không hề dễ dàng khi họ sẽ có những màn đụng độ với các đối thủ khó chịu như West Ham, Everton hay Leicester, cùng với đó là những trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng Champions League.

Kết quả vòng 3 giải Ngoại hạng Anh ngày 29/8:

Burnley 1-1 Leeds

Tottenham 1-0 Watford

Wolves 0-1 Man United

Nhật Huy

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top