Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, vòng 20: Manchester United 3-1 Burnley

Quỷ đỏ thắng thuyết phục trên sân nhà

ClockThứ Sáu, 31/12/2021 08:32

McTominay rực sáng với màn trình diễn ấn tượng cùng bàn mở tỉ số. Ảnh: Internet

Man United được chơi trên sân nhà Old Traffold để khép lại năm 2021 của mình. Họ sẽ đón tiếp vị khách Burnley vào lúc 03h15 ngày 31/12.  M.U đang có những màn thể hiện không tốt trong 2 vòng đấu gần nhất. Trong khi đó, Burnley lại luôn là đối thủ khó chịu của Quỷ đỏ. Đội khách đang không có phong độ cao. Nhưng Burnley lại tỏ ra rất lỳ lợm trong những trận mà họ là đội cửa dưới. Ở vòng gần nhất, Burnley đã cầm hòa West Ham. Lịch sử cũng chỉ ra Burnley không ngại những chuyến hành quân đến sân Old Trafford khi chỉ thua 1/5 lần gần nhất làm khách ở đây. Trong khi đó, Man United đang bị đặt dấu hỏi lớn về mặt phong độ. Hai vòng gần nhất, M.U được gặp 2 đội bóng yếu nhất Premier League mùa này, 2 rổ đựng bóng đích thực là Norwich và Newcastle nhưng họ chỉ ghi được đúng 2 bàn và chơi có phần bế tắc. Đó thực sự là màn trình diễn khiến nhiều người lo ngại. Quỷ đỏ cần chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của năm 2021, nhưng đây chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng với họ.

Với lợi thế sân nhà và mục tiêu giành trọn 3 điểm, Man United lập tức dồn ép và tấn công Burnley ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, Shaw chuyền dài chính xác cho Ronaldo thoát xuống đầy tinh tế. Mọi thứ CR7 làm đều hoàn hảo trừ pha đặt lòng đi vọt xà khiến người hâm mộ không tin vào mắt mình. Nhưng chỉ 2 phút sau, các cổ động viên đội chủ sân Old Trafford đã được ăn mừng bàn thắng. Tình huống khống chế bước một có phần hơi dài của Ronaldo ở ngay sát vòng cấm bỗng thành đường chuyền đẹp cho McTominay dứt điểm chìm hiểm hóc về góc gần hạ gục thủ môn Hennessey.

Lennon ghi bàn danh dự cho đội khách. Ảnh: Internet

Có được bàn thắng vượt lên từ sớm, Man United chơi hay hơn và luôn đặt khung thành Burnley trong tình trạng báo động. Nguy hiểm nhất là tình huống ở phút 20, khi Luke Shaw quyết định dốc bóng từ phần sân nhà rồi tung cú sút làm rung mép lưới đội khách. Trong khi đó, Burnley cũng có một vài tình huống cố gắng tấn công nhưng hàng thủ Quỷ đỏ dễ dàng hóa giải.

Phút 27, Man United lần thứ 2 chọc thủng lưới Burnley. Sau khi nhận bóng từ Shaw bên cánh trái, Sancho đi bóng kỹ thuật rồi sút chìm về góc xa. Bóng đã khẽ chạm vào Ben Mee nên quỹ đạo của trái bóng trở nên quá khó để Hennessey có thể cản phá. Bàn thắng cũng được tính là pha đốt lưới nhà của trung vệ bên phía đội khách.

Đến phút 35, trận đấu gần như đã an bài. McTominay có pha đặt lòng ấn tượng khiến thủ thành Hennessey cố gắng đẩy bóng cứu thua, bóng chạm cột dọc bật ra và nhiệm vụ của Ronaldo là quá đơn giản khi chỉ việc đá bồi vào lưới trống.

3 phút sau, hi vọng được nhen nhóm cho đội khách khi Lennon nỗ lực đi bóng rồi dứt điểm chéo góc từ ngoài vòng cấm. Bóng đi không mạnh nhưng rất hiểm và chừng đó là đủ để vượt qua tầm với của De Gea rồi lăn vào lưới. 3-1 nghiêng về phía Man United cũng là tỉ số cuối cùng trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra khá sôi động. Với McTominay, hôm nay anh cho thấy ngoài khả năng tranh chấp và phòng ngự, cầu thủ người Scotland còn dứt điểm cực kỳ ấn tượng. Phút 63, McTominay lại có pha cứa lòng chất lượng nhưng lần này Henessy đã kịp bay người cản phá. Phút 66, HLV Ralf Rangnick buộc phải đưa Raphael Varane vào thay cho Bailly chấn thương. Sự xuất hiện của trung vệ người Pháp càng giúp đội chủ nhà chơi an toàn và chắc chắn hơn. Ở phần thời gian còn lại, cả hai đội đều không thể ghi thêm bàn thắng vào lưới đối phương.

Chung cuộc, M.U giành thắng lợi 3-1 trước Burnley nhờ sự xuất sắc của McTominay. Quỷ đổ hiện có 31 điểm và leo lên xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa Man United và CLB đứng thứ 4 là Arsenal chỉ còn 4 điểm. Tuy nhiên, Man United vẫn còn đá kém Arsenal 1 trận.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn, gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến, nguy cơ cháy, nổ đường dây đối với hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện thiếu an toàn trong khu dân cư.

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện
Mây về trên Thượng thành

Nắng như rây bột vàng. Cái nắng suôn mỏng óng ánh màu tơ loang trên khoảng sân rêu bám. Đứa em Vân không còn làm ruộng nữa từ lúc vắng chồng. Mẹ lẽ ra ở với vợ chồng Vân nơi khu tái định cư ngoài Hương Sơ song đã về nhà gái út. Cây đào gần giếng, lần nào về đây Vân cũng ngắt một vài lá vo rồi ngửi, như thói quen ghiền một mùi hương, một ký ức.

Mây về trên Thượng thành
Tà áo bay trên quê hương yêu thương

Áo dài cổ phục, áo dài truyền thống, áo dài nữ, áo dài nam, áo dài cách tân, áo dài người lớn, áo dài trẻ em… Áo dài với rất nhiều mảng hình sống động… thật là một bức tranh nhiều màu, nhiều niềm vui, nhiều ý tưởng sáng tạo bất ngờ dành cho áo dài Huế. Bỗng nhận ra, từ cái cổ xưa, cái truyền thống, có những sáng tạo góp phần làm tôn vinh vẻ đẹp của di sản - di sản áo dài, và cũng là một thành công của Tuần lễ Áo dài Huế.

Tà áo bay trên quê hương yêu thương
Những “lời ru buồn” trên rẻo cao

Những năm gần đây, tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giảm đi đáng kể. Đây là một tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, vẫn còn đâu đó hình ảnh “bà mẹ trẻ con” vô tư hồn nhiên, cùng những “lời ru buồn” trên rẻo cao…

Những “lời ru buồn” trên rẻo cao
Return to top