Thể thao
Bảng B Euro 2020 (02h00 ngày 13/6/2021): Bỉ vs Nga

Quỷ đỏ thị uy sức mạnh

ClockThứ Bảy, 12/06/2021 12:28
TTH.VN - Sự kết dính, nhuần nhuyễn của một tập thể, sự hội tụ của nhiều ngôi sao mà bản lĩnh chinh chiến đã được trui rèn qua nhiều giải đấu lớn, là những yếu tố mà Bỉ đang được đánh giá rất cao.

Lính chì khai hỏaKhai màn EURO 2020Euro 2020 dời đến 2021: Ai lợi, ai thiệt?EURO 2020 sẽ được tổ chức tại 13 thành phố

Lukaku được kì vọng sẽ dẫn dắt Bỉ đến với chiến thắng ở trận mở màn trước Nga- Ảnh Internet

Với việc đang nắm giữ vị trí đầu tiên trên BXH FIFA trong thời gian vừa qua, không quá khó hiểu khi Bỉ là một trong những ứng viên nặng kí nhất cho chiếc cúp bạc EURO 2020. Đối đầu với một đội tuyển Nga không có điểm gì quá nổi trội, bầy Quỷ đỏ sẽ dễ dàng “làm gỏi” đối thủ để có được 3 điểm trong ngày ra quân.

Thế hệ vàng của đội tuyển Bỉ đã và đang thể hiện một bộ mặt cực kì đáng sợ ở các mặt trận họ chinh chiến. 3 năm trước trên đất Brazil, các học trò của HLV Roberto Martinez chỉ chịu thua sát nút nhà ĐKVĐ Pháp ở bán kết trước khi giành thắng lợi trước Anh để có được vị trí thứ 3 chung cuộc. Ngay sau đó, đội bóng áo đỏ dễ dàng hủy diệt các đối thủ chung bảng ở vòng loại EURO với 10 trận toàn thắng, điều mà chỉ có đội tuyển Ý cùng làm được. Sự ổn định đáng kinh ngạc của họ là điều mà không phải đội tuyển nào cũng có, kể cả Pháp hay nhà ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha.

Bỉ vẫn là những con người đã từng sát cánh cùng nhau trên đất Brazil tại năm 2018, nhưng các cầu thủ của họ đang ở những ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp. Trong khung gỗ, găng tay vàng World Cup Thibaut Courtois càng ngày càng hoàn thiện bản thân tại đội bóng hoàng gia Real Madrid. Chơi ở phía trên cựu thủ thành Chelsea sẽ là bộ đôi trung vệ dày dặn kinh nghiệm cùng chinh chiến lâu năm ở cả Ajax và Tottenham, Alderweireld và Vertonghen. Ở tuyến giữa là nhà á quân Champions League, Kevin De Bruyne với những đường chuyền sắc như dao cạo đã làm nên tên tuổi của anh tại Man City. Chơi cao nhất trên hàng công sẽ là Romelu Lukaku, người đã trở thành một trong những sát thủ nguy hiểm bậc nhất thế giới sau 2 mùa giải khoác áo Inter. Điều khiến người hâm mộ của Quỷ đỏ tiếc nuối nhất có chăng chỉ là trường hợp của Eden Hazard, người từng là nguồn cảm hứng vô tận cho các đồng đội tại cả Chelsea và ĐT Bỉ nhưng giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình tại Real.

Về lối chơi, HLV Martinez vẫn duy trì sơ đồ 3-4-3 trong suốt 5 năm qua, kể từ ngày lên dẫn dắt Bỉ. Người hâm mộ cũng không khó để đoán được đội hình xuất phát của Bỉ bởi cựu HLV Everton đã tạo ra được một bộ khung chính thức ổn định trong nhiều năm qua. Sự kết dính, nhuần nhuyễn của một tập thể đã nhiều năm chơi bóng cùng nhau, cùng với sự hội tụ của nhiều ngôi sao mà bản lĩnh chinh chiến đã được trui rèn qua nhiều giải đấu lớn, là những yếu tố mà Bỉ đang được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên đêm nay, De Bruyne nhiều khả năng sẽ vắng mặt sau khi vẫn chưa bình phục hẳn chấn thương gặp phải ở trận chung kết Champions League. Đối tác của anh ở hàng tiền vệ là Witsel cũng chưa chắc chắn về khả năng ra sân. Nhưng HLV Martinez không cần quá lo khi ông vẫn còn 2 cái tên chất lượng đã được thử sức trong thời gian dài ở Premier League là Dendoncker của Wolves và Tielemans của Leicester.

Còn đối với đội tuyển Nga, kể từ sau thời của những Arshavin hay Pavlyuchenko, thành tích tốt nhất của đội bóng này chỉ là lọt vào vòng tứ kết World Cup 3 năm về trước một cách đầy may mắn. Bộ khung hiện tại của các chú gấu Nga là tập hợp của những cầu thủ thuộc biên chế của nhà vô địch quốc gia Nga Zenit cùng ngôi sao Golovin của AS Monaco. Nhưng có lẽ, một mình Golovin là không đủ để gánh vác đội tuyển này bởi trình độ của các cầu thủ tại giải vô địch quốc gia Nga chẳng là gì so với những con quái vật của ĐT Bỉ đang tung hoành tại Premier League, La Liga hay Bundesliga. Vì vậy, HLV Cherchesov không nên kì vọng quá nhiều về việc các học trò có thể làm nên bất ngờ. Có lẽ Nga không nên tung ra quá nhiều bài vở trước một đội như Bỉ mà nên để dành trước Đan Mạch và Phần Lan mới mong nối gót Quỷ đỏ vào vòng knock out.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top