ClockThứ Tư, 20/10/2021 21:02

Quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch sinh thái Ngũ Hồ

TTH.VN - Ngày 20/10, Sở Xây dựng cho biết đã có văn bản gửi UBND huyện Phong Điền, UBND các xã Phong Chương, Phong Bình (huyện Phong Điền) về việc tổ chức lấy ý kiến cộng đồng về nhiệm vụ Quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch sinh thái Ngũ Hồ thuộc địa bàn huyện này với diện tích khoảng 495ha.

Lập quy hoạch phải khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh các phân khuBảo tồn và phát huy thủy hệ Kinh thành HuếNgành xây dựng cần chỉ rõ những hạn chế liên quan đến chất lượng công trìnhCông bố phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Phú Bài giai đoạn 4 đợt 2

Khu vực lập quy hoạch có diện tích phần lớn là đất rừng sản xuất, đất mặt nước thuộc  địa bàn 2 xã Phong Chương, Phong Bình

Theo đó, phạm vi lập quy hoạch thuộc địa bàn các xã Phong Chương và Phong Bình với diện tích khoảng 495ha. Khu vực lập quy hoạch có diện tích phần lớn là đất rừng sản xuất, đất nghĩa địa, đất mặt nước và đất chưa sử dụng. Ngoài ra, trong phạm vi nghiên cứu có khu vực khai thác cát của Công ty CP Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa hiện tỉnh đã có chủ trương thu hồi và đưa vào quy hoạch dự trữ.

Với tính chất là khu du lịch sinh thái, trải nghiệm gắn liền với đặc thù cảnh quan môi trường của các hồ nước xen lẫn vùng cát nội đồng với hệ sinh thái động thực vật phong phú đa dạng. Là khu sân golf kết hợp du lịch nghỉ dưỡng bao gồm các chức năng như nhà hàng, dịch lưu trú, nghỉ dưỡng kết hợp với dịch vụ trị liệu khai thác các loại cây thuốc nam và mỏ than bùn đặc trưng tại địa phương, kết nối các tuyến du lịch liên khu vực.

Dự kiến khu quy hoạch bao gồm các khu chức năng chính như khu bảo tàng thiên nhiên nhằm bảo vệ gìn giữ các loại động thực vật đặc trưng của các vùng hồ nước và vùng cát nội đồng Phong Điền để khách du lịch được tham gia các hoạt động du lịch khám phá và trải nghiệm; khu biệt thự du lịch nghỉ dưỡng cao cấp với cơ cấu biệt lập, kết nối với các không gian xanh, sân thể dục thể thao, cây xanh và mặt nước; khu cây xanh cách ly và khu nông trại các loại cây thuốc nam đặc trưng của địa phương; khu vật lý trị liệu…

Khai thác tối đa các yếu tố địa hình, cảnh quan tự nhiên, giữ gìn hệ động thực vật sinh thái bản địa. Hình thành khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp với các kiến trúc gần gũi, thân thiện với môi trường, ưu tiên sử dụng vật liệu địa phương và kiến trúc xanh, kiến trúc truyền thống. Ưu tiên phát triển không gian bảo tồn hệ sinh thái, nuôi trồng các loại cây thuốc có giá trị, khai thác du lịch trải nghiệm.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

TIN MỚI

Return to top