ClockThứ Hai, 03/04/2017 13:56

Quỹ LHQ hỗ trợ xóa đói giảm nghèo có Chủ tịch mới

Cựu Thủ tướng Togo Gilbert Fossoun Houngbo chính thức là Chủ tịch thứ sáu của Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) và bắt đầu điều hành quỹ này từ ngày 3/4.

LHQ: Cần thêm nhiều trại tạm trú để giải quyết khủng hoảng người tị nạn tại MosulNga đóng góp gần 78 triệu USD cho ngân sách thường xuyên của LHQTổng Thư ký LHQ đề nghị thành lập văn phòng chống khủng bố mới

Cựu Thủ tướng Togo Gilbert Fossoun Houngbo. (Nguồn:Agropreneur Naija)

Ông Houngbo chính thức nhậm chức Chủ tịch mới của IFAD ngày 1/4 thay Chủ tịch tiền nhiệm Kanayo F. Nwanze, kết thúc nhiệm kỳ nhiệm kỳ thứ hai của mình vào ngày 31/3. 

Trước đó, tại cuộc bỏ phiếu kín trong Hội nghị lần thứ 40 Hội đồng Quản trị IFAD tổ chức ngày 14/2 tại Rome, Italy, với đa số phiếu ủng hộ, ông Houngbo đã vượt qua 7 ứng cử viên của các nước Indonesia, Mexico, Italy, Maroc, Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hòa Dominicana và Thụy Sĩ và trở thành chủ tịch đắc cử của IFAD. 

Ông Houngbo, sinh ngày 4/2/1961 tại Togo, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chính trị, phát triển quốc tế, ngoại giao, quản lý tài chính và cải thiện cuộc sống người dân tại các khu vực dễ tổn thương. Ông từng giữ chức Thủ tướng Togo từ năm 2008 đến năm 2012 và Phó Tổng giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) từ năm 2013. 

IFAD, một cơ quan chuyên môn của Liên Hiệp quốc, được thành lập như một tổ chức tài chính quốc tế từ năm 1977 với mục đích xóa đói giảm nghèo tại các nước đang phát triển. IFAD đặt trụ sở chính tại Roma, Italy và hiện có 176 nước thành viên./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
Return to top