Thế giới

Quỹ Obama nhận tiền từ thiện lớn chưa từng thấy của Jeff Bezos

ClockThứ Ba, 23/11/2021 09:43
Tỉ phú sáng lập Amazon Jeff Bezos tặng quỹ của cựu Tổng thống Barack Obama 100 triệu USD - khoản đóng góp cá nhân lớn nhất mà quỹ từng nhận được.

Tỷ phú Jeff Bezos cam kết tài trợ 2 tỷ USD bảo vệ môi trường

Tỉ phú sáng lập Amazon Jeff Bezos. Ảnh: AFP

Quỹ Obama cho biết trong một tuyên bố rằng món quà từ Jeff Bezos là nhằm "giúp mở rộng phạm vi chương trình tiếp cận các nhà lãnh đạo mới nổi" ở Mỹ và trên toàn thế giới. Khoản quyên góp cũng được trao để vinh danh John Lewis, nghị sĩ và biểu tượng dân quyền đã qua đời vào năm ngoái. Jeff Bezos yêu cầu đặt tên quảng trường tại Trung tâm Tổng thống Obama - đang được xây dựng ở Chicago - theo tên của John Lewis.

Valerie Jarrett, cựu cố vấn cấp cao của ông Obama, người đảm nhận vai trò giám đốc điều hành quỹ, cho biết trong một tuyên bố rằng quỹ rất "phấn khích" trước ý tưởng đó. Dự án xây dựng dự kiến ​​sẽ tiêu tốn khoảng 830 triệu USD và sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Trong khi đó, quỹ này cho biết họ đang mang đến cho các nhà tài trợ cơ hội "tôn vinh tên tuổi của những người đã đấu tranh cho một thế giới công bằng và bình đẳng hơn" bằng cách đặt tên cho các không gian công cộng ở trung tâm tổng thống trong tương lai.

"Những người đấu tranh cho tự do xứng đáng có một vị trí đặc biệt, và tôi không thể nghĩ đến người nào phù hợp để được vinh danh với món quà này hơn John Lewis, một nhà lãnh đạo vĩ đại của Mỹ và một người có đức tính và lòng dũng cảm phi thường. Tôi rất vui khi được hỗ trợ vợ chồng cựu tổng thống Obama và quỹ của họ trong sứ mệnh đào tạo và truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo ngày mai" - Jeff Bezos nói trong tuyên bố do quỹ phát hành.

Cùng ngày 22.11, NYU Langone Health - trung tâm y tế liên kết với Đại học New York - cho biết đã nhận được món quà trị giá 166 triệu USD từ Jeff Bezos và gia đình ông.

NYU Langone cho hay, khoản quyên góp của Jeff Bezos sẽ được sử dụng để hỗ trợ "sức khỏe và phúc lợi của các nhóm dân cư đa dạng" trong cộng đồng NYU Langone Health.

Kể từ khi thôi giữ chức giám đốc điều hành Amazon vào năm nay, Jeff Bezos bắt đầu tập trung nhiều hơn vào hoạt động từ thiện.

Năm ngoái, Jeff Bezos cam kết chi 10 tỉ USD đến năm 2030 để tăng cường các nỗ lực chống biến đổi khí hậu thông qua Quỹ Trái đất Bezos của mình.Trong những tháng gần đây, ông đã tiết lộ một số chi tiết về dự định tiêu số tiền đó.

Jeff Bezos, người có tài sản cá nhân được Forbes ước tính vào khoảng 122 tỉ USD, từ lâu đã bị đặt câu hỏi về mức độ đóng góp từ thiện tương đối khiêm tốn của mình và việc miễn cưỡng ký cam kết cho đi "The Giving Pledge". Cam kết này do Bill Gates và Warren Buffett sáng lập nhằm thuyết phục những người giàu nhất thế giới quyên góp hơn một nửa giá trị của họ cho các tổ chức từ thiện.

MacKenzie Scott, vợ cũ của Jeff Bezos, người có tài sản ước tính 61 tỉ USD đã ký cam kết. Bà Scott đã gây được tiếng vang lớn trong thế giới từ thiện trong 17 tháng qua bằng cách quyên góp 8,7 tỉ USD - không kèm theo bất kỳ ràng buộc nào - cho nhiều tổ chức phi lợi nhuận trên khắp nước Mỹ.

Theo Laodong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon

Chính phủ Brazil đang chuẩn bị thành lập một lực lượng đặc nhiệm để cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho người dân ở khu vực Amazon đang bị hạn hán nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến các con sông vốn là nguồn hỗ trợ sinh kế của họ, Bộ trưởng Bộ Môi trường Brazil Marina Silva cho biết.

Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon
Tỷ lệ rừng Amazon bị tàn phá tăng lên mức cao nhất trong 15 năm

Diện tích rừng mưa nhiệt đới Amazon nằm trên lãnh thổ Brazil bị tàn phá trong năm nay đã tăng 22% so với năm ngoái. Viện nghiên cứu không gian quốc gia Brazil (INPE) cho biết đây là tốc độ phá rừng cao nhất ghi nhận được trong 15 năm qua đối với "Lá phổi Xanh" của Trái Đất.

Tỷ lệ rừng Amazon bị tàn phá tăng lên mức cao nhất trong 15 năm
Return to top