ClockThứ Ba, 26/11/2019 11:12

Quỹ Sen xanh: Thương cháu Tài 5 tuổi, ba vừa mất, mẹ lâm bệnh nặng

TTH.VN - Đã nhiều tháng nay, tan học là cháu Đặng Tú Tài, sinh năm 2014, lại theo ông ngoại đến Bệnh viện Trung ương Huế với mẹ là chị Trần Thị Minh Hiếu, sinh năm 1988, bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối.

Khởi công xây nhà tình thương tại Vinh ThanhTặng hơn 1 tấn áo quần cho người dân Hồng TiếnAnh Tống được hỗ trợ 2 triệu đồngTiếp tục chuyển tiền hỗ trợ từ bạn đọc đến cháu KiềuTrao gần 7 triệu đồng cho hai vợ chồng bị bệnh ung thư

Chị Trần Thị Minh Hiếu cần người thân túc trực 24/24

Bà ngoại cháu - bà Phùng Thị Nở cho biết, mấy hôm nay chị Hiếu bị xuất huyết nội, bác sĩ vừa thông báo nộp phí xét nghiệm máu 1 triệu đồng, nhưng chồng bà chạy vạy mấy ngày nay vẫn chưa mượn được của ai. Suốt 8 tháng nay, từ ngày con gái vào viện, vợ chồng bà người chăm sóc con gái, người vừa lo cho cháu ngoạivừa chạy vạy vay mượn để cứu con nhưng tình hình cứ ngày một xấu đi.

Cách đây chưa đầy 2 năm, chồng chị Hiếu là anh Đặng Thanh Tú, sinh năm 1983 mất vì bệnh nặng. Trước đó, với mong muốn cứu được chồng, chị Hiếu đã phải mang nợ chồng chất. Chồng mất, với đồng lương công nhân may, chị Hiếu vừa nuôi con vừa lo trả nợ trong tình trạng sức khỏe cũng như tinh thần sa sút. Trong khi người thân đang hy vọng thời gian trôi qua, chị Hiếu sẽ nguôi ngoai để lấy lại tinh thần, ổn định cuộc sống thì tin dữ lại đến. Cách đây gần 1 năm, chị Hiếu bị đau ở hông trái, dù càng ngày càng đau nặng hơn, nhưng vì không có tiền nên chị cố chịu đựng cho đến khi mắt mờ mới thăm khám bệnh thì kết quả đã quá xấu, chị mắc bệnh tiểu đường type 2 và mức đường huyết đã lên tới 20 dẫn đến suy thận nặng phải nhập viện ngay.      

Theo lời kể của bà Nở, ngày vào viện chị Hiếu chỉ có 3 triệu đồng. Chi phí điều trị dù đã có bảo hiểm, ông bà đã chi phí các khoản khác hết hơn 50 triệu đồng. Ông bà đều đã ngoài 60 tuổi, ông bệnh tật nhiều, không lao động nặng được nên việc làm thuê làm mướn trước nay cũng chỉ đủ ăn; bà buôn bán nhỏ, đủ sống đã là quá chật vật. Từ ngày con gái ốm, ông bà tập trung chăm con, mọi chi phí chỉ biết vay mượn. Những ngày này, theo yêu cầu của bác sĩ, bệnh nhân Hiếu cần có người thân túc trực 24/24, đề phòng tình huống xấu có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Bà Nở nghẹn ngào: “Bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu vì nghi có khả năng bệnh của cháu đã chuyển thành ung thư. Biết là lành ít dữ nhiều, nhưng còn nước thì còn tát. Biết mô kỳ tích xảy racháu tôi còn có mẹ”.

Có lẽ người mẹ nào đứng trước hoàn cảnh của bà Nở cũng sẽ làm như vậy. Bởi, điều đáng lo hơn chính là tương lai của cháu Đặng Tú Tài. Trước hoàn cảnh khó khăn của chị Hiếu, chúng tôi mong các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm chung tay giúp chị vượt qua được bệnh tt để cháu Tài có chỗ dựa sau này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Phùng Thị Nở, số nhà: 37 Võ Duy Ninh, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, điện thoại: 0788612330. Hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ chị Hiếu, thị xã Hương Thủy).

 Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

Ngày 23/2, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổng kết công tác phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng năm 2023; triển khai kế hoạch năm 2024 và thúc đẩy loại trừ sốt rét ở Việt Nam”. Đầu cầu Thừa Thiên Huế có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT Phong Điền, Nam Đông, A Lưới.

Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030
Thu hút nguồn nhân lực bác sĩ ở Thừa Thiên Huế

“Đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân là đầu tư cho phát triển...”. Thực hiện quan điểm ấy của Đảng, những năm qua, ngành y tế Thừa Thiên Huế luôn quan tâm đến yếu tố con người, chú trọng việc phát triển, thu hút nguồn nhân lực y tế nói chung, nguồn nhân lực bác sĩ nói riêng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.

Thu hút nguồn nhân lực bác sĩ ở Thừa Thiên Huế
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

TIN MỚI

Return to top