ClockThứ Tư, 13/07/2022 19:49

Quy tụ nhiều tri thức trẻ, sáng tạo trong lĩnh vực khoa học công nghệ

TTH.VN - Chiều 13/7, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (gọi tắt là Liên hiệp hội) về Thực hiện Nghị quyết 07-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học - công nghệ giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Đưa thành tựu khoa học vào phát triển nông nghiệp công nghệ caoĐề xuất, đặt hàng các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnhChia sẻ kinh nghiệm thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệTìm giải pháp đưa khoa học vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, hoạt động của Liên hiệp hội đã quy tụ được nhiều trí thức

Cùng làm việc còn có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng.

Tại buổi làm việc, Đảng đoàn Liên hiệp hội đã đánh giá về những kết quả đạt được trong thời gian qua, nhất là chỉ ra những tồn tại, hạn chế, giải pháp khắc phục để thực hiện tốt hơn nữa vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình.

Trong đó khẳng định, Đảng đoàn Liên hiệp hội đã tích cực, huy động trí tuệ của đội ngũ trí thức để góp ý các chương trình, đề án của tỉnh và các sở ngành; là nhịp cầu nối các dự án do nước ngoài hỗ trợ trên địa bàn tỉnh…

Một số kiến nghị cũng đã được Đảng đoàn Liên hiệp hội đề xuất, giải quyết tại buổi làm việc liên quan đến nhân sự, cơ sở vật chất, cơ chế chính sách, đãi ngộ nguồn nhân lực khoa học công nghệ.

Trên cơ sở ý kiến tại buổi làm việc và thực tế đạt được của Đảng đoàn Liên hiệp hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao sự quan tâm ngày càng chuyên sâu của tri thức trong quá trình phát triển của tỉnh.

Các ý kiến tại buổi làm việc đều tâm huyết, nhưng thực tế không phải tất cả các ý kiến đều được triển khai. Tuy nhiên, Sở Khoa học và Công nghệ và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp thu để đánh giá việc thực hiện 1 năm thực hiện Nghị quyết 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, từ đó, đề ra các giải pháp thực hiện căn cơ, lâu dài.

Sự đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và trí thức Huế, những nhà nghiên cứu ngày càng cởi mở hơn đã giúp giải quyết những vướng mắc trong nghiên cứu khoa học công nghệ; tạo điều kiện những người yêu Huế đóng góp cho sự phát triển đi lên của tỉnh.  

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, hoạt động của Liên hiệp hội đã quy tụ được nhiều trí thức. Mong rằng, tinh thần này sẽ được phát huy hơn nữa để tạo nên những sân chơi, quy tụ nhiều tri thức trẻ, sáng tạo trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Đảng đoàn Liên hiệp hội tiếp tục phát huy vai trò trong quản lý, định hướng các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, nhất là làm tốt vai trò tư vấn, phản biện; góp sức thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học - công nghệ. 

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng thăm, chúc tết Tỉnh ủy

Chiều 31/1, Đoàn công tác do Đại tá Tưởng Văn Thể, Phó Cục trưởng Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ chính quyền, Nhân dân trong tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng thăm, chúc tết Tỉnh ủy

TIN MỚI

Return to top