ClockThứ Ba, 10/10/2017 14:33

Quỹ ứng phó khẩn cấp của LHQ đạt mục tiêu thường niên 450 triệu USD

TTH.VN - Quỹ ứng phó khẩn cấp (CERF) của Liên Hiệp quốc (LHQ) vừa đạt mục tiêu tài trợ năm 2017 là 450 triệu USD, tuy nhiên quỹ vẫn cần nhiều hơn bởi số người cần giúp đỡ đang ở mức cao kỷ lục.

LHQ: Các nước vùng Vịnh cần góp sức ngăn nạn đói ở YemenQuỹ LHQ hỗ trợ xóa đói giảm nghèo có Chủ tịch mớiThiếu thuốc men, Venezuela “cầu cứu” LHQQuỹ LHQ chi 3,5 triệu USD giúp khôi phục hệ thống giáo dục ở Haiti

Bé trai suy dinh dưỡng đang được điều trị trong một chương trình trị liệu ngoại trú được Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) hỗ trợ tại Baidoa, Somalia. Ảnh: UNICEF

"Có nhiều thách thức mà chúng ta phải đối mặt ngày nay, với 145 triệu người cần được hỗ trợ nhân đạo. Việc đạt được mục tiêu đặt ra cho năm 2017 là sự thúc đẩy cần thiết để hoàn thành sứ mệnh của chúng tôi, nhằm tiếp cận những người dễ tổn thương nhất trên thế giới, với sự hỗ trợ kịp thời", Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của LHQ Mark Lowcock cho biết trong một thông cáo báo chí.

"Tuy nhiên, nhu cầu tiếp tục gia tăng do các cuộc xung đột đang diễn ra và thảm hoạ thiên nhiên trong năm nay. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là các nhà tài trợ giúp CERF đạt được mục tiêu tài trợ năm 2018 là 1 tỷ USD", ông Lowcock nói thêm.

CERF đi đầu trong việc ứng phó nhanh chóng trong các cuộc khủng hoảng nổi lên năm 2017, cho phép các đối tác cung cấp chăm sóc sức khoẻ, thực phẩm, nước sạch, vệ sinh và nhiều điều kiện thiết yếu khác cho những người cần nhất, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái trong các cuộc khủng hoảng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top