ClockThứ Tư, 01/09/2021 08:14

Quỹ vaccine phòng COVID-19 nhận được 8.650 tỷ đồng

Theo Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19, tính đến cuối ngày 31/8, số dư Quỹ vaccine phòng COVID-19 là 8.650 tỷ đồng (đã bao gồm ngoại tệ quy đổi), tổng số cá nhân, tổ chức đóng góp là 535.929.

Quỹ vaccine phòng COVID-19 nhận được 8.079 tỷ đồngChi 2.550 tỷ đồng từ Quỹ vaccine phòng COVID-19 để mua vaccineĐấu giá áo có chữ ký các cầu thủ đội tuyển Việt Nam để ủng hộ quỹ vắc xinNhiễu điều phủ lấy giá gươngGần 120 triệu đồng ủng hộ quỹ vắc xin phòng, chống COVID - 19Hơn 3 tỷ đồng ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID - 19Ủng hộ 260 triệu đồng cho Quỹ vắc-xin phòng COVID-19Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trân trọng mọi đóng góp, huy động mọi nguồn lực để sớm có vaccine cho nhân dânQuỹ vắc-xin

Nhân viên y tế huyện Sóc Sơn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Nội Bài. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Ban quản lý Quỹ cho biết, đã xuất quỹ thanh toán 282 tỷ đồng mua vaccine nên số dư Quỹ còn là 8.368 tỷ đồng.

Theo Bộ Tài chính để tiêm được cho 75 triệu dân, nguồn lực cần khoảng 25.200 tỷ đồng; trong đó, ngân sách đã chuẩn bị được hơn 14.000 tỷ đồng và cần thêm khoảng 11.000 tỷ đồng.

Hiện nay, Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19 đã mở 22 tài khoản tiếp nhận cho 3 loại tiền VND, USD, EUR tại Sở giao dịch Kho bạc Nhà nước và 7 ngân hàng thương mại gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank, HDBank, MB, Agribank và TPBank.

Việc quản lý, sử dụng quỹ, mở tài khoản tiền gửi Kho bạc Nhà nước được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, số tiền ủng hộ được Kho bạc Nhà nước tổng hợp và thông tin rộng rãi hằng ngày.

Quỹ vaccine phòng COVID-19 đã có website tại địa chỉ www.quyvacxincovid19.gov.vn.

Thông qua website này, mọi đóng góp của người dân đến quỹ sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ.

Theo Tin tức TTXVN  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top