Thế giới
Giới nghệ sĩ thế giới và Hoàng gia Anh:

Quyên góp, chia sẻ nỗi đau về thiệt hại do cháy rừng ở Australia

ClockChủ Nhật, 05/01/2020 14:15
TTH.VN - Các diễn viên, ngôi sao nhạc pop và Hoàng gia Anh vừa tham gia chiến dịch quyên góp, hỗ trợ cho các nạn nhân trong những vụ cháy rừng xảy ra trong thời gian qua tại Australia.

Cháy rừng nghiêm trọng, Thủ tướng Australia huỷ thăm Ấn Độ và Nhật BảnAustralia điều tàu hải quân giải cứu người bị mắc kẹt do cháy rừngÚc sơ tán hàng chục ngàn du khách do cháy rừng lan rộngNạn nhân cháy rừng tại Australia có thể được trợ cấp 14.000 USDAustralia: Lực lượng cứu hỏa không nghỉ lễ Giáng sinh để kiểm soát cháy rừng

Australia đau đầu vì cháy rừng trong thời gian qua. Ảnh minh họa: Dailytelegraph/VOV

Hoạt động này đã giúp gây quỹ cho các dịch vụ chữa cháy và thiết lập nơi trú ẩn tạm thời cho động vật hoang dã.

Vào ngày 5/1, diễn viên người Australia Nicole Kidman đã thay mặt gia đình mình ủng hộ 500.000 USD cho Sở Cứu hỏa Nông thôn (RFS) bang New South Wales.

“Chúng tôi muốn gửi toàn bộ sự hỗ trợ, suy nghĩ và lời cầu nguyện của mình đến tất cả mọi người bị ảnh hưởng bởi cháy rừng trên toàn Australia”, tờ Reuters dẫn lời nữ diễn viên cho hay.

Được biết, Sydney đã và đang trải qua giai đoạn chất lượng không khí tồi tệ nhất, khi khói mù xuất phát từ những đám cháy rừng bao phủ toàn bộ thành phố trong những tuần gần đây.

Trước đó, vào ngày 4/1, nữ hoàng Anh Elizabeth cùng hai hoàng tử Harry và William cũng bày tỏ sự bất ngờ về mức độ nghiêm trọng của các đợt cháy rừng, cùng với đó là gửi lời biết ơn sâu sắc đến đội ngũ lực lượng cứu hộ đã nỗ lực hết mình, liều mạng để cứu sống người dân.

Diễn viên hài người Australia Celeste Barber cùng nhiều ngôi sao nhạc pop khác như P!nk và Iggy Azalea cũng quyên góp hỗ trợ cho lực lượng cứu hỏa và công tác giải cứu động vật. Trong đó ca sĩ P!nk cho biết đã quyên góp 500.000 USD cho các dịch vụ chữa cháy địa phương ở khu vực phía Bắc Sydney.

Trang web GoFundMe thành lập bởi Barber cũng ủng hộ 20 triệu AUD (tương đương 13,90 triệu USD) cho dịch vụ chữa cháy nông thôn ở tiểu bang New South Wales....

Cùng với nhiều đóng góp khác như của Rapper Azalea, diễn viên Russell Crowe và doanh nhân về công nghệ Mike Cannon-Brookes..., giới nghệ sĩ và những người nổi tiếng trên toàn thế giới một lòng hướng về Australia, hy vọng các đợt cháy rừng sẽ nhanh chóng được kiểm soát và dập tắt hoàn toàn.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Return to top