ClockChủ Nhật, 09/02/2020 12:25

Quyên góp, hỗ trợ hơn 46 triệu đồng cho gia đình có 3 người tử vong do cháy nhà

TTH.VN - Sáng 9/2, ông Đoàn Văn Quốc, Chủ tịch UBND xã Phong Hòa (Phong Điền) cho biết, đến thời điểm này, huyện Phong Điền, xã Phong Hòa và các nhà hảo tâm đã quyên góp, hỗ trợ gia đình có 3 người tử vong do cháy nhà số tiền hơn 46 triệu đồng.

3 người cùng trong một gia đình ở Phong Điền tử vong thương tâm do cháy nhàChập dây điện, cháy nhà kho chứa thùng xốp

Anh Tâm làm nghề sửa chữa, tân trang xe gắn máy, cuộc sống gia đình rất khó khăn. 

“Số tiền tuy không lớn, nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm, chia sẻ khó khăn với gia đình của chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm. Mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau thương mất mát lớn này”, ông Đoàn Văn Quốc chia sẻ.

Trước đó, như Thừa Thiên Huế Online thông tin, khoảng 0 giờ 40 phút rạng sáng 8/2, người dân địa phương phát hiện căn nhà của anh Phạm Bá Tâm – còn gọi là Tân (SN 1984), trú tại thôn Đức Phú, xã Phong Hòa (Phong Điền) bốc cháy nên đã báo cho lực lượng công an.

Ngay khi nhận được tin, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh đã huy động cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện có mặt tại hiện trường để cứu chữa.

Sau 30 phút nỗ lực của lực lượng PCCC và CNCH, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, tại hiện trường vụ cháy, lực lượng công an phát hiện có 3 thi thể.  

Lực lượng chức năng xác định, anh Phạm Bá Tâm buồn chuyện gia đình nên nghĩ quẫn và đã sử dụng xăng tự đốt nhà

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Phong Điền, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường để làm rõ.

Qua quá trình thu thập tài liệu, dấu vết và kết quả khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định, danh tính 3 thi thể gồm: anh Phạm Bá Tâm (SN 1984); cháu Phạm Quốc Thái (SN 2010) và cháu Phạm Gia Trường (SN 2017). Cháu Thái và cháu Trường là con trai của anh Tâm.

Nguyên nhân vụ việc ban đầu được lực lượng chức năng xác định, là do anh Phạm Bá Tâm buồn chuyện gia đình nên nghĩ quẫn và đã sử dụng xăng tự đốt cháy nhà, gây ra cái chết đau lòng cho mình và 2 người con. Lực lượng chức năng cũng đã phát hiện thư tuyệt mệnh của anh Tâm để lại. Anh Tâm làm nghề sửa chữa, tân trang xe gắn máy, cuộc sống gia đình rất khó khăn. 

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con

TIN MỚI

Return to top