ClockThứ Tư, 05/10/2022 14:43

Quyết liệt, đồng bộ, kiên trì trong các hoạt động phong trào

TTH.VN - Ngày 5/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã có buổi làm việc với với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh để đánh giá lại các phong trào hoạt động của Hội trong thời gian qua.

Nói không với xâm hại tình dục trẻ em bằng phiên tòa giả địnhHội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tuyên dương 30 cá nhân, tập thể tiêu biểuẤm lòng từ điểm tựa “Rồng Xanh”

Phó Bí thư Thường trực Phan Ngọc Thọ làm việc với Hội LHPN tỉnh 

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng chương trình hành động đưa nghị quyết vào cuộc sống như chăm lo phụ nữ và trẻ em yếu thế, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế; phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới; tăng cường các hoạt động tuyên truyền về bình đẳng giới và công tác cán bộ nữ.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tiếp tục duy trì và nhân rộng bằng nhiều nguồn lực khác nhau. Mô hình “Mỗi hố rác một cây xanh”, biến rác thải thành việc có ích đã góp phần giảm thải rác thải cho môi trường… Các chương trình hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được triển khai, trên 400 trẻ em được hỗ trợ.

Đại diện lãnh đạo Hội đã báo cáo về các chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 như Tuần hành “Áo dài với giao thông xanh”, Trình diễn dân vũ “Xinh tươi Việt Nam”, Trình diễn thời trang Áo dài cộng đồng, tổ chức Chương trình gặp mặt và tôn vinh “Những tấm gương sáng hoạt động vì cộng đồng” lần thứ I năm 2022, Cuộc thi thiết kế trên Áo dài với chủ đề “Bóng hình Di sản, văn hóa Huế qua tà áo dài”.

Xuất hiện nhiều mô hình phụ nữ làm kinh tế 

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những thành tích, kết quả đạt được của các chương trình, phong trào của Hội LHPN tỉnh thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh các phong trào hoạt động phải thiết thực, có tính thời sự, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cần phải đóng vai trò tiên phong, chủ động trong các phong trào.

Để nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong giai đoạn mới, cần phát huy phẩm chất “Công, dung, ngôn, hạnh” của phụ nữ Thừa Thiên Huế bằng việc xây dựng thương hiệu "Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam", “Huế - Kinh đô ẩm thực”. Để phong trào hoạt động hiệu quả, phải chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ và kiên trì. Mọi phong trào được kiểm tra, giám sát theo dõi từng giai đoạn nhằm cải tiến, bổ sung phù hợp để phong trào có chiều lâu, lan tỏa, hiệu quả và lâu dài. 

Với các hoạt động quý III/2022, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị phải hoàn thành dự án nâng cấp cải tạo Trung tâm khởi nghiệp phụ nữ. Yêu cầu đánh giá lại các phong trào hỗ trợ trẻ em trong thời gian vừa qua nhằm mục đích gom thành một chương trình lớn hướng tới mục tiêu chung phụ nữ bảo trợ cho trẻ em khó khăn; tiếp tục phát động sâu rộng phong trào "Chủ nhật Xanh", nhân rộng các mô hình đã có; tham gia tích cực phong trào giảm nghèo bền vững, hướng dẫn, hỗ trợ phụ nữ nghèo thoát nghèo; đồng thời phối hợp các đoàn thể khác, tổ chức thực hiện tốt các phong trào hoạt động.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Return to top