Thể thao
Lượt 2 vòng bảng môn bóng đá nữ SEA Games 30: Việt Nam - Indonesia

Quyết tâm thắng đậm & chờ đợi ngôi nhất bảng

ClockThứ Sáu, 29/11/2019 12:47
TTH.VN - Lượt trận thứ 2 cũng là lượt đấu cuối của bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 30, đội tuyển Việt Nam ngoài nhiệm vụ chiến thắng còn phải thắng thật đậm Indonesia mới hòng qua mặt Thái Lan để giành ngôi nhất bảng.

Bóng đá nam SEA Games 30: Đức Chinh gọi, Tiến Linh đáp lờiChiến thắng trong tầm tayTrông cậy vào kẻ yếuThắng đậm như toan tínhToan tính nào cho U22 Việt Nam?

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) sau trận hòa Thái Lan sẽ nỗ lực giành chiến thắng với cách biệt lớn trong trận đấu với Indonesia vào chiều nay. Ảnh: Zing.vn

Sau trận hòa đáng tiếc trước người Thái ở trận mở màn, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có buổi họp mổ xẻ nhằm khắc phục những sai lầm được xem là có tính hệ thống. Ở trận đấu đó, mặc dù Dương Thị Vân có pha đánh đầu đập đất giúp tuyển nữ Việt Nam ghi bàn thắng dẫn trước nhưng những sai lầm trong khâu bố trí đội hình lẫn kỹ năng chống bóng bổng khiến chúng ta đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối trận đấu.

Hòa Thái Lan, đồng nghĩa với việc Việt Nam phải so kè hiệu số bàn thắng nếu muốn giành ngôi đầu bảng, bởi từ lâu Indonesia được xem là đội lót đường.

Bước vào giải đấu, tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn, và thời gian qua, khi bóng đá nam gặt hái được nhiều thành công vang dội thì dường như các “cô gái vàng” Việt Nam càng bị lu mờ. Dẫu rằng, thành tích của họ trong quá khứ là không phải bàn cãi.

Trước trận đấu với Indonesia, tuyển nữ Việt Nam được Trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam Phạm Thanh Hùng thưởng 500 triệu đồng và được quê nhà tiếp tế 60 kg đồ ăn nhằm động viên, khắc phục những khó khăn trong sinh hoạt.

Xét trên bình diện bóng đá nữ, tại Đông Nam Á, ngoài Thái Lan và Myanmar thì tuyển Việt Nam không có đối trọng đủ tầm. Indonesia cũng vậy, nhiều năm rồi, bóng đá nữ của họ không có gì nổi bật. Hai  kỳ SEA Games gần nhất, tuyển bóng đá nữ Indonesia không tham dự. Và hai trận gần nhất gặp tuyển nữ Việt Nam, Indonesia phải vào lưới nhặt bóng đến 13 lần, không ghi được bàn thắng nào.

Trước đối thủ yếu như Indonesia, chiến thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam là điều hiển nhiên. Ngoài so kè về bàn thắng với Thái Lan thì trận đấu này không nói lên quá nhiều điều. Khoảng cách đẳng cấp giữa Việt Nam và Indonesia là quá lớn để một bất ngờ có thể xảy ra.

Với tương quan lực lượng chênh lệnh lớn, Việt Nam nắm chắc chiến thắng trong trận đấu diễn ra vào 15h chiều nay (29/11), song chúng ta không thể chủ động tự quyết cho ngôi đầu bảng bởi thi đấu sớm hơn Thái Lan. Do vậy, có lẽ HLV Mai Đức Chung sẽ có những tính toán để làm thế nào lợi cả đôi đường.

Tại bảng A, chủ nhà Philippines với dàn cầu thủ nhập tịch đã thi đấu tiến bộ và không tỏ ra chênh lệch đẳng cấp so với nhà cựu vô địch Đông Nam Á Myanmar. Như vậy, Việt Nam gặp đội nào ở bán kết cũng không có sự khác biệt lớn.

Cuộc chạm trán với Indonesia chiều nay sẽ có thế trận một chiều. HLV Mai Đức Chung sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất mà dành cơ hội cọ xát cho nhiều cầu thủ trẻ, các trụ cột sẽ nghỉ ngơi để tránh chấn thương, thẻ phạt, dành sức cho trận bán kết. Mặc dù vậy, với sự vượt trội của mình, các cô gái Việt Nam chủ động cầm bóng, tấn công để sớm có được bàn thắng dẫn trước. Khi cách biệt an toàn được tạo ra, ông Chung sẽ có những thử nghiệm mới dành cho các cầu thủ trẻ. Và biết đâu đó, chính sự hưng phấn của các cầu thủ hiếm khi đá chính sẽ tạo ra một cách biệt đủ lớn khiến người Thái phải mướt mồ hôi mới có thể đuổi kịp trong trận đấu diễn ra vào ngàỳ 2/12.

Sơn Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài

Ngày 22/3, chuyên trang đặc biệt Chiến thắng Điện Biên Phủ đã có thêm 5 phiên bản tiếng nước ngoài, bao gồm: tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha với hình thức trình bày hiện đại, hấp dẫn, nhằm thông tin chính thống về Chiến thắng Điện Biên Phủ đến với bạn bè quốc tế, nhất là độc giả trẻ.

Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài
Return to top