ClockThứ Tư, 15/12/2021 14:31

Rã đông & khởi động

"Rã đông, khởi động, tăng tốc và về đích” là 4 giai đoạn phục hồi du lịch mà CEO của Vietravel Holdings – ông Nguyễn Quốc Kỳ - chia sẻ. Đây cũng là trạng thái sau thời kỳ “ngủ đông tích cực” của doanh nghiệp này trước tác động của COVID-19. Gọi là ngủ đông tích cực là vì suốt trong thời gian này, Vietravel vẫn hoạt động để giữ nền tảng cơ bản của hệ thống, tập trung vào công tác xã hội và giải quyết các vấn đề về marketing để khách không quên doanh nghiệp.

Thông tin này được cập nhật từ Vietravel, nhưng cho dù mới chỉ là Vietravel, đây vẫn là thông tin tích cực, từ sự gượng dậy của một tập đoàn có 64 văn phòng, 40 chi nhánh trong nước và 6 văn phòng ở ngoài nước, doanh thu đến 1,5 triệu USD/ngày nhưng tất cả đã trở về con số 0 khi đại dịch xuất hiện. Trao đổi tại Diễn đàn kinh doanh 2021 với chủ đề: "Con đường phía trước" do Forbes Việt Nam tổ chức vào ngày 9/12 vừa qua, ông Kỳ cũng đặt hy vọng vào sự bắt đầu trở lại trong thời điểm Tết Nguyên đán sắp tới, khi nhu cầu đi lại, du lịch tăng lên và chỉ có thể kỳ vọng vào du lịch nội địa.

Ngay ở phân khúc này, chúng ta cũng có thể thấy những tín hiệu ban đầu của nhu cầu và sự dịch chuyển. Các kênh quảng bá của các khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng đã bắt đầu gửi đến hộp thư của khách hàng những đợt khuyến mãi, ưu đãi và giảm giá sâu trong một quãng thời gian dài, có khi là nguyên năm như hệ thống Vinpearl là một ví dụ. Các địa phương có nền tảng du lịch phát triển cũng đã bắt đầu rục rịch để tái khởi động hoạt động này trong trạng thái vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi phát triển du lịch. Với thẻ vắc-xin xanh, chúng tôi cũng đã có thể đặt phòng ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh trong những chuyến xê dịch từ tháng trước. Tương tự là khách đến từ một số vùng, có thẻ vắc-xin xanh cũng đã có thể tìm được phòng lưu trú ở Huế hay một số địa phương khác. Điều cơ bản mà ai cũng phải thấm, đó là đảm bảo các tiêu chí theo quy định, tuân thủ nguyên tắc 5K và tự biết cân nhắc những nơi/điểm mà mình sẽ di chuyển đến.

Trong mối liên quan chung ở cùng phân khúc, Thừa Thiên Huế cũng đã có kế hoạch phục hồi, kích cầu các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới trên địa bàn. Bên cạnh việc tiếp tục khích lệ du lịch nội tỉnh, tỉnh cũng xây dựng các phương án đón khách từ các địa phương, trên nguyên tắc tuân thủ các quy định tạm thời để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Bên cạnh việc ưu tiên các tour khép kín của các đơn vị lữ hành, tỉnh cũng sẽ phối hợp để khai thác nguồn khách với một số tỉnh/thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh…

Nguồn khách nội địa, trong thời điểm trước mắt có lẽ vẫn là chủ yếu. Ngoại trừ Kiên Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh được Chính phủ cho thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11/2021, với việc sẽ thí điểm mở các đường bay thương mại quốc tế ngay từ những ngày đầu năm 2022 tới đây – trước mắt là Bắc Kinh, Quảng Châu (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Vientiane (Lào), Phnom Penh (Campuchia), San Francisco/Los Angeles (Mỹ)… việc khai thác nguồn khách quốc tế cũng đã bắt đầu cho thấy những tín hiệu khả quan.

Một chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến) từ Hàn Quốc đưa các nhà đầu tư sang Huế dự kiến sẽ được thực hiện trong tháng 12 này và đó có thể là một thông tin vui cho một sự bắt đầu trở lại.

An Bình Lê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động mùa tuyển sinh 2024

Dù chưa công bố đề án tuyển sinh 2024, song nhiều trường đại học, khoa trực thuộc Đại học Huế đã bắt đầu khởi động cho mùa tuyển sinh mới.

Khởi động mùa tuyển sinh 2024
Khởi động dự án phân loại rác tại nguồn

Chiều 13/9, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long (Trung tâm HLC) - Liên hiệp các hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội nghị khởi động dự án (DA) xây dựng thí điểm mô hình phân loại rác tại nguồn (PLRTN) tại hai phường Hương Long và Thuỷ Biều, TP. Huế.

Khởi động dự án phân loại rác tại nguồn
“Khởi động” vụ hoa tết

Cuối tháng 8, trời vẫn nắng như rang nhưng các nhà vườn đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị, từ đúc chậu, làm đất, dâm cấy giống… để “khởi động” cho một mùa hoa tết 2024.

“Khởi động” vụ hoa tết
Return to top