ClockThứ Hai, 11/07/2016 20:56

Ra đường sợ nhất taxi

TTH - “Mấy chú taxi đi mà thấy ghê, đường rộng, đường chật gì mấy chú cũng chạy hết ga như là đường của riêng nhà mình. Đường thì đông mà cứ bóp còi inh ỏi đòi vượt”. Đó là lời nhận xét của một người đi đường khi chứng kiến chiếc xe taxi mang biển kiểm soát 75A 00.1... phóng nhanh, vượt ẩu.

Khi được hỏi về nỗi sợ hãi khi tham gia giao thông mà gặp phải những quái xế taxi, như “gãi đúng chỗ ngứa” chị Đinh Thanh Th. (ở phường Phú Hội) bức xúc: “Có lần đang dừng đèn đỏ, khi có tín hiệu đèn xanh, mọi người đang thứ tự đi thì nghe tiếng còi từ phía sau. Chưa kịp hiểu chuyện gì, thì một chiếc xe taxi phóng vù một cái ngay sát người. Chỉ kịp nép người qua bên phải và giữ tay lái thật chặt”. Xe đi rồi, dòng người dừng đèn đỏ ai cũng tỏ ra tức giận, ca cẩm. Đường phố đông người ấy vậy mà taxi vẫn luồn lách, phóng ào ào để tranh khách, đón khách hay đỗ xịch trả khách dọc đường.

Taxi phóng nhanh, vượt ẩu đã trở thành nỗi khiếp sợ của người dân khi tham gia giao thông

Không riêng gì trường hợp của chị Thủy, mà hàng loạt câu chuyện bức xúc được kể. “Ra đường gặp hai chiếc taxi chạy đua nhau, rồi chạy song song chiếm hết đường của xe máy là chuyện như cơm bữa’’, “Đang xin qua đường, thấy đường vắng tôi liền qua thì đâu phía trước mặt có chiếc taxi vù vù lao tới với tốc độ kinh khủng suýt đâm vào mình. Chưa hoàn hồn vì suýt bị tai nạn lại bị tài xế taxi chửi là đi gì ngu thế”.

Còn chị Nguyễn Thị Kiều O. (đường Nguyễn Lộ Trạch) cho biết: “Nhà tôi ở ngay gần chợ, lượng người qua lại đông vậy mà mỗi khi taxi chạy vào đường này vẫn phóng vèo vèo, bóp còi liên hồi, ở đây đã xảy ra không biết bao nhiêu vụ taxi đụng xe máy”.

Anh Đinh Xuân T. (một du khách Hà Nội tới Huế du lịch) nhận xét, lượng xe cộ ở Huế không đáng gì so với Hà Nội, đường khá rộng, có lẽ vì thế mà các tài xế taxi vô tư phóng. Ở đây mấy hôm, chủ yếu di chuyển bằng taxi, bữa nào đi mà gặp mấy anh xế trẻ, đang ngồi yên vị trên xe, gặp đoạn người đông mấy anh lạng lách, vượt xe máy mà thót tim, hú vía. Tôi có góp ý thì cậu tài xế cười rồi biện minh: “Chú thông cảm, bọn cháu phải chạy nhanh để kịp đi đón khách khác nữa, chứ ngày được vài chuyến thì đói mất”.

Thời gian qua, các vụ tai nạn do taxi phóng nhanh, vượt ẩu gây ra không hề ít, gây thiệt hại nặng về người và của; có không ít tài xế sau khi gây tai nạn đã bỏ chạy, để mặc nạn nhân bị thương cầu cứu giữa đường.

Hiện nay, nhu cầu đi lại bằng taxi của người dân đang tăng cao, nhất là khách du lịch. Tuy nhiên, với sự thiếu ý thức khi tham gia giao thông, coi thường tính mạng người đi đường, và cả tính mạng bản thân, nhiều lái xe taxi đã làm mất hình ảnh của các hãng taxi, khiến taxi trở thành nỗi khiếp sợ, “hung thần” đường phố và hơn hết là làm xấu hình ảnh của thành phố du lịch thân thiện.

Các hãng taxi cần nâng cao ý thức, làm tốt công tác giáo dục việc chấp hành luật giao thông, văn hóa giao thông đô thị cho các tài xế; đồng thời, lực lượng chức năng cần xử lí nghiêm các trường hợp vi phạm để răn đe, ngăn chặn, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông.

Bình Chi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ

Là dự án (DA) giao thông trọng điểm, với mục tiêu làm tiền đề cho việc thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, thế nhưng đường Chợ Mai - Tân Mỹ chậm tiến độ kéo dài và đến nay ngưng thi công hoàn toàn. Chủ đầu tư đang có văn bản gửi UBND tỉnh xin bố trí vốn bổ sung và yêu cầu các đơn vị thi công trở lại để hoàn thành DA.

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ
Ấn Độ thắt chặt xuất khẩu gạo, đe dọa giá lương thực toàn cầu

Để đảm bảo an ninh lương thực trong nước, Ấn Độ đang ngày càng hạn chế hơn đối với việc xuất khẩu gạo. Động thái này của nước xuất khẩu gạo hàng đầu có khả năng sẽ tiếp tục siết chặt nguồn cung ngũ cốc toàn cầu, đồng thời làm tăng giá gạo trên thế giới.

Ấn Độ thắt chặt xuất khẩu gạo, đe dọa giá lương thực toàn cầu
Ấn Độ sẽ cấm xuất khẩu đường lần đầu tiên sau 7 năm

Ấn Độ dự kiến sẽ cấm các nhà máy xuất khẩu đường trong niên vụ sắp tới, bắt đầu từ tháng 10 năm nay, tạm dừng các lô hàng xuất khẩu lần đầu tiên sau 7 năm, trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt lượng mưa làm giảm năng suất mía, Hãng Thông tấn Reuters ngày 24/8 trích dẫn 3 nguồn tin Chính phủ nước này cho biết.

Ấn Độ sẽ cấm xuất khẩu đường lần đầu tiên sau 7 năm
New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ

Mới đây, New York (Mỹ) đã bày tỏ mong muốn áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên ở Mỹ, một quốc gia “yêu thích ôtô”. Tuy nhiên, động thái này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và sự phản đối gay gắt, bao gồm cả từ những chiếc taxi vàng nổi tiếng của thành phố.

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ
Lên thành phố và lên bảng tên đường

Trên đường đua nước rút để cả tỉnh có thể trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, Thừa Thiên Huế đang ngổn ngang khá nhiều việc.

Lên thành phố và lên bảng tên đường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top